Từ ngày 1/9 bạn sẽ không phải trả thêm tiền khi mua hàng bằng thẻ

0

Bắt đầu từ ngày 1/9/2017, tất cả các doanh nghiệp trên toàn nước Úc sẽ phải thực hiện luật mới liên quan đến phụ phí khi khách hàng của họ thanh toán bằng EFTPOS hoặc thẻ tín dụng.

ACCC sẽ thực thi các quy định mới, theo đó người tiêu dùng khi sử dụng thẻ tín dụng cho việc thanh toán chỉ phải trả những khoản phí liên quan đến việc giao dịch.

Cụ thể khách hàng chỉ phải trả 1% phụ phí liên quan đến giao dịch thay vì 12,5% như trước đây. Giờ đây khi khách hàng sử dụng thẻ tín dụng hoặc EFTPOS thanh toán  ly cà phê với giá 4$ thì sẽ chỉ cần trả 4xu thay vì 50xu như quy định cũ.

Những quy định này được áp dụng cho các thẻ EFTPOS, MasterCard, Visa. Ngoài ra còn có thẻ American Express được cung cấp bởi nhà cung cấp bị cấm tại Úc.

Các loại hình thanh toán khác như BPAY, PayPal, thẻ Diners Club, UnionPay và American Express do American Express phát hành trực tiếp sẽ không chịu ảnh hưởng của các quy định mới.

Ông Schaper nói: “Thông điệp của chúng tôi đối với các doanh nghiệp là họ sẽ không được phép cộng thêm các chi phí nội bộ nào vào phụ phí của khách hàng. Trường hợp bắt buộc thì chi phí cộng thêm phải ở mức thấp nhất”

Khi các quy định mới được áp dụng tất cả các doanh nghiệp sẽ chịu ảnh hưởng. Với các doanh nghiệp lớn như Tigerair hay Jetstar mức phụ phí sẽ chỉ còn 3,33$ cho vé máy bay nội địa 250$ thay vì 17$ như trước. Điều này sẽ dẫn đến áp lực tài chính và có thể khiến các doanh nghiệp này phải cân nhắc cắt giảm nhân viên.

Hiện tại trên toàn nước Úc có hơn 10,2 triệu doanh nghiệp nhỏ, để đảm bảo các quy định mới được thực hiện nghiêm túc ACCC có thể phạt doanh nghiệp không tuân thủ từ 10,800$ đến 108,000$ tùy theo từng trường hợp.

Nếu các doanh nghiệp không thể chấp nhận quy định mới về phụ phí họ có thể liên hệ với ngân hàng để ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán qua thẻ với ngân hàng.

4.2/5 - (5 votes)

Like Vietucnews.net để cập nhật thêm trên Facebook

credit: 9 news

Xem thêm:

Người đàn ông Trung Quốc bị buộc tội vì dùng dao cắt cổ Kangaroo cho đến chết

20 công việc tốt nhất ở Úc năm 2017