Van Trang – “Ở nước ngoài, Tết vui lắm?” – TU12

0
Tết ở Úc

“Ở nước ngoài, Tết vui lắm” 

Đấy chính là câu nói tôi được nghe qua rất nhiều trước khi đặt chân đến nước Úc, vui thì vui nhưng tuyệt đối không thể nào sánh với đấy nước tôi được sinh ra và lớn lên. Nhưng mấy ai từng trải qua? Mấy ai từng nghĩ rằng trong phần lớn chúng tôi vì quá chán nản nên phải gục mặt xuống gối khóc thầm?

Bắt đầu từ dòng này tôi sẽ thay đổi “Ở nước ngoài, Tết vui lắm” thành “Tết ở nước ngoài hoàn toàn không vui” sao cho thật đúng những gì tôi đã phải trải qua nhé. Ở Việt Nam thì lúc này mọi người đang đua nhau sắm đồ Tết, cây đào, cây quất,… Đường xá thì phải gọi là cực kì đông vui, nhộn nhịp. Huhu, tôi hiểu cảm giác đó chứ.

Bắt đầu có một cuộc sống mới ở một môi trường mới thì tôi mới vỡ mộng, và thôi nghĩ đến chuyện sẽ đóng đinh bản thân ở nước ngoài cho tới khi lấy chồng. Cứ hễ đến Tết ở đây là 24/24h trong bốn bức tường ngột ngạt, khó chịu, cảm giác chạnh lòng vì nhớ gia đình. Mỗi lần nhắc đến mà con mắt tôi không giữ nổi giọt nước tuôn ra, ngay cả khi tôi đang viết bài này, bàn phím cũng ướt sũng.

Nhưng biết sao được? Ngay cả khi tôi được mọi người dẫn ra ngoài chơi, một nụ cười tôi cũng không thể vẽ nên cho bản thân. Đáng ra bây giờ ở Việt Nam, tôi đã có thể cùng gia đình thức đến 12h chỉ để chờ qua năm mới. Cùng ngồi sum vầy và xem Táo Quân vào hàng năm mỗi lần dịp Tết, có thể là đi “xông đất” cho họ hàng hoặc bạn bè. Sau đó cả gia đình tôi ngồi lại cắn hạt dưa, ăn miếng dừa, ngậm miếng táo tàu,.. và thưởng thức. Đó mới gọi là Tết.

Bố, mẹ ơi, ở đây con buồn lắm, con chưa lớn hẳn nên tâm hồn trẻ con này vẫn ham muốn được đón cái Tết ở Việt Nam. Con muốn được nhận lì xì, và mặc áo dài Tết như những đứa bạn cùng lứa. Con muốn được thở trong không khí Việt Nam chứ không phải loại không khí ở nơi này đâu bố mẹ ơi..

Và đấy là những lời tâm sự của tôi, các bạn đọc xong cũng đừng thấy thế mà cảm thấy sợ “nước ngoài”, thực sự nơi này có thể là nơi nâng đỡ tương lai bạn và bạn sẽ thoải mái theo đuổi đam mê của mình.

Van Trang