Ngọc Yến – Cảm xúc khi lần đầu đón Tết xa nhà sẽ như thế nào? – TU7

0

Vietucnews – Chỉ vài tiếng nữa thôi là bước sang một năm mới rồi các bạn ạ. Một cái Tết nữa lại đi và đón chào một năm mới sang. Các bạn đã chuẩn bị đón Tết chưa, Tết năm nay mọi người như thế nào, sẽ cùng gia đình sum họp đón tết chứ, gói bánh chưng, bánh tét? Đúng vậy, đối với mình hầu như Tết nào mình cũng thế. Nhưng năm nay thì lại không, thay vào đó là 1 cái Tết xa nhà.

Mình đã chân ướt chân ráo sang xứ sở kangaroo này vừa tròn 6 tháng thôi và mình có rất nhiều thứ cần học tập tại đất nước này. Thật may mắn khi mình tìm thấy được cuộc thi viết “Tết ở Úc” để mình có cơ hội chia sẻ cho các bạn những tâm sự của mình cũng như các bạn du học sinh tại đây nói chung.

Các bạn biết không mình nhớ tết ở Việt Nam lắm. Nhớ hôm nào mẹ còn chở mình trên chiếc xe Honda về quê để gói bánh rồi nấu thịt kho tàu ngày 28 Tết. Nhớ ngày nào mình cùng bố đi chợ hoa nào là hoa cúc, hoa mai mua về đón tết rồi cùng nhau dọn nhà đón Tết. Nhớ lắm giây phút được sum họp với gia đình cùng đón giao thừa. Ngày mồng 1 Tết từ già đến trẻ đều khác những bộ áo dài truyền thống đến áo dài cách tân, rồi đi chùa, trao nhau những lời chúc với cả lộc đầu năm nữa.

Mình rất muốn nghe những bản nhạc Tết, sự nhộn nhịp của ngày Tết Việt Nam. Mình muốn thấy cảnh những cây hoa đào hoa mai khoe sắc trong ngày Tết rồi âm thanh rộn ràng của trống với những con lân. Hương vị của hạt dưa,… Rồi háo hức trưng trái cây ngũ quả với bà. Rồi còn được mua quần áo mới nữa chứ

Bây giờ nhìn lại xoay quanh mình là chuỗi ngày học và làm. KFC, McDonald’s…là những cái tên gắn liền với du học sinh bọn mình. Ở Việt Nam lúc nào chúng ta cũng sống trong vòng tay của bố mẹ nhưng sang đây các bạn phải tự lập, tự làm mọi thứ để trưởng thành hơn. Ai cũng nói du học là sướng là nhà giàu. Nhưng các bạn ơi! Các bạn có biết bọn họ phải trải qua những gì không. Những ngày học trên lớp rồi chạy 1 mạch về nhà tranh thủ để đi làm part-time để phụ gia đình họ. Không phải ai đủ học cũng là sướng đâu các bạn ạ. Sống xa gia đình, ngôi nhà thân yêu rồi cả những người bạn… Tất cả đều cần thời gian để bọn mình thích nghi và mình rất may mắn khi có cơ hội khi được học tập tại đây.

Với mình đây là lần đầu mình ăn Tết xa nhà hay đón Tết qua chiếc điện thoại đấy. Khi các bạn đã nhà thì sẽ thấy gia đình sẽ quan trọng như thế nào và nhất là vào dịp Tết này đây. Các bạn ai vẫn còn sống trong yêu thương của gia đình thì trân trọng nó nhé!

Còn các bạn thì sao, Tết này các bạn có về không? Các anh chị, các bạn Tết này không về thì cố lên nhé, cố gắng học tập và làm thật tốt rồi chúng ta sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng thôi ạ!

Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để đọc nó mình mong các bạn sẽ có động lực hơn khi đọc bài này của mình. Thank you and Happy New year!

   Ngọc Yến