Tuần mới ở Sydney: mưa và gió mạnh tràn về!

0
Khu vực bờ biển dự kiến sẽ đón thời tiết dữ dội vào chiều muộn thứ 2 với dự báo gió mạnh gây thiệt hại và sóng lớn. – Adam Mclean

Vietucnews – Người dân Sydney bắt đầu một tuần mới với mưa và gió ven biển thổi về từ chiều thứ hai, dự kiến ​​sẽ nối dài khoảng thời gian thời tiết chật vật cho cư dân thành phố.

Theo thông tin của Nhà khí tượng học Tom Hough từ Weatherzone, nhiệt độ ban ngày sẽ ở mức trung bình trong tháng 6, với nhiệt độ cao nhất dự đoán là 19oC vào thứ hai, và 17 oC vào thứ ba. Tuy nhiên, thời tiết có thể khiến người ta “khá khổ sở” khi mưa tiếp tục gia tăng, và cường độ gió ngày càng mạnh lên bắt đầu từ chiều thứ hai.

“Thứ ba có khả năng sẽ là ngày tất cả mọi người dân khá khổ sở vì thời tiết: trời ẩm và gió lộng,” Hough cho hay.

Mặc dù một lượng mưa nhỏ dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào thứ hai, và thứ ba ở vào khoảng 20-40mm, điều tương tự đã không xảy ra ở Sydney suốt từ tháng 3 đến nay.

Cục Khí tượng đã ban hành cảnh báo thời tiết vào chiều Chủ nhật tại khu vực bờ biển vì gió nam “dữ dội” và “gây thiệt hại” sẽ quét qua bờ biển bắt đầu từ chiều thứ hai.

Gió sẽ ngăn nhiệt độ qua đêm xuống quá thấp, nhưng cũng mang đến “đợt gió lạnh đáng kể”, đặc biệt là vào thứ ba.

“Sáng thứ ba, khoảng thời gian mọi người đi làm, sẽ thấy những cơn gió mạnh nhất bắt đầu di chuyển qua thành phố, nhưng có vẻ như gió cường độ khá lớn sẽ thường trực cả ngày,” Hough cho biết.

Những cơn gió này sẽ bắt đầu dịu đi vào chiều thứ tư, theo Weatherzone.

 

Khu vực bờ biển dự kiến sẽ đón thời tiết dữ dội vào chiều muộn thứ 2 với dự báo gió mạnh gây thiệt hại và sóng lớn. – Adam Mclean

Khi toàn bang bước vào tuần hạn chế nước đầu tiên, lượng mưa có khả năng chỉ xảy ra “chủ yếu là ven biển”, với dự kiến ​​ít hơn 5mm ở phía Tây các dãy núi vào thứ ba.

Một lượng mưa lớn hơn có thể xuất hiện vào thứ 4, nhưng nó sẽ thu hẹp phạm vi lại vùng ven biển mà thôi, Hough cho biết thêm.

Theo thông báo từ Dịch vụ Khẩn cấp Nhà nước (SES) vào tối Chủ nhật, mọi người nên di chuyển phương tiện vào khu vực che chắn hoặc cách xa cây cối. Các vật dụng không chắc chắn trên ban công hoặc trong vườn nên được cố định.

Cục khí tượng đã cảnh báo “mọi người nên tránh xa sóng” bởi sóng “lớn và mạnh” chiều cao quá 5m mét dự kiến ​​sẽ xuất hiện dọc bờ biển từ chiều thứ hai.

Theo Cục này, “những con sóng dữ dội sẽ vùi dập bờ biển phía nam vào chiều thứ hai, trước khi tiến đến các bãi biển xa hơn ở phía bắc vào thứ ba.”

Bơi lội, câu cá ở các ghềnh đá và lướt sóng là các hoạt động nguy hiểm trong điều kiện sóng to, gió mạnh.

Các bãi biển hướng Nam sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tuy nhiên, thiệt hại và xói mòn có thể xảy ra trên toàn tuyến đường bờ biển. Cảnh báo gió lớn trên biển đã được ban hành cho đến tối thứ hai. Những cơn gió mạnh có thể sẽ xuất hiện ​​từ Byron đến Batemans và gió bão có khả năng tiến về Eden.

Nguồn: smh.com.au