Tuyến tàu từ Epping đến Chatswood tạm thời bị đóng cửa

0
Ga tàu từ Epping để đến Chatswood sẽ tạm thời bị đóng cửa 7 tháng.

Hôm qua 5/7, chính phủ NSW tuyên bố tuyến tàu từ Epping đến Chatswood sẽ tạm thời đóng cửa vào cuối năm 2018 và đầu năm 2019.

Lý do tuyến tàu này bị đóng cửa là nó phải trải qua những thay đổi đáng kể để trở thành một phần quan trọng của hệ thống tàu điện Metro Sydney. Đây cũng sẽ trở thành tuyến tàu điện hai tầng duy nhất với chi phí xây dựng lên tới 2 tỷ đô la.

Theo đó, các dịch vụ xe buýt thay thế có thể làm tăng gấp đôi thời gian đi làm hàng ngày của hành khách và không chắc sẽ đủ chỗ đậu xe buýt dành cho tất cả mọi người.

Cụ thể, chuyến tàu giữa Epping và Chatswood mất 16 phút nhưng đi xe buýt sẽ mất ít nhất 35 phút. Nhưng một số ước tính, tất cả các điểm dừng xe buýt sẽ mất ít nhất 35 phút.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Andrew Constance cho biết khoảng 50 triệu đô la sẽ được chi cho hơn 120 xe buýt mới để thay thế các đoàn tàu khi đoạn cuối tuyến T1 Northern giữa Chatswood và Epping. Trong đó, 30 xe buýt sẽ hoạt động vào thời điểm bận rộn nhất giữa hai ga để phục vụ hành khách.

Các tuyến xe buýt thay thế đường sắt trong thời gian đóng cửa đường T1 phía Bắc Chatswood tới đường sắt Epping.

“Chúng tôi đang thúc đẩy các dịch vụ xe buýt trong và xung quanh các ga tàu từ Epping đến Chatswood để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng đi đến các cửa hàng, làm việc, học tập, và về nhà một cách đáng tin cậy và an toàn”, ông nói thêm.

Còn người phát ngôn giao thông vận tải NSW là Dr Mehreen Faruqi đã không thuyết phục và nói rằng tuyến đường đã bị cắt “vì không có lý do chính đáng”. “Sẽ có ít nhất bảy tháng đau khổ cho người đi làm”, ông nói.

Tuyến từ Epping đến Chatswood nằm trong dự án 12 tỷ đô la Sydney Metro. Đây là một trong số dự án cơ sở hạ tầng đường sắt mới ở Úc, trong đó bao gồm việc xây dựng đường hầmMetro Melbourne 11 tỷ đô la đang được tiến hành.

Rosa Nguyen/Theo News