Tỷ lệ thất nghiệp ở bang Victoria giảm mạnh

0

Theo số liệu do Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố hôm thứ Năm tuần vừa qua, nền kinh tế của tiểu bang Victoria tiếp tục có thêm nhiều dấu hiệu tích cực.

Cụ thể, ở các địa phương trên toàn tiểu bang có thêm 13,000 người tìm được việc làm trong ba tháng vừa qua.

Số liệu thống kê trong tháng Tư chỉ ra rằng tỷ lệ thất nghiệp ở các đại phương, nông thôn trên toàn tiểu bang Victoria giảm xuống 6,1% thấp hơn tỷ lệ thất nghiệp trung bình ở các đại phương, nông thôn trên cả nước và giảm đáng kể so với tỷ lệ 6,6% dưới thời của chính phủ tiền nhiệm.

Đây là 1 tin đáng mừng đối với bang Victoria - Ảnh minh họa

Bendigo và Ballarat là 2 địa phương dẫn đầu xu hướng giảm tỷ lệ thất nghiệp, trong đó tỷ lệ thất nghiệp ở Bendigo đạt 5%, giảm mạnh so với tỷ lệ 6,8% của 3 tháng trước, và Ballarat giảm mạnh từ 8,2% xuống 5,9% trong cùng kỳ này. Tỷ lệ thất nghiệp ở vùng Shepparton cũng giảm mạnh từ 8% xuống 3,5%.

Xét chung có tất cả 13,500 người lao động tìm được việc làm trên toàn tiểu bang Victoria kể từ khi chính quyền của ông Daniel Andrews lên nắm chính quyền.

Thị trường lao động của tiểu bang Victoria cũng được dự báo sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh, đặc biệt là nhờ ảnh hưởng của Kế hoạch ngân sách Victorian Budget 2016/17 được công bố vừa qua.

So với các tiểu bang khác trên cả nước, các địa phương ở tiểu bang Victoria ghi nhận sự tăng trưởng mạnh nhất về việc tổng số việc làm và việc làm toàn thời gian trong 3 tháng vừa qua.

Nguồn: Viet Times Australia

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments