Uber ra mắt hình thức đi xe mới với mức giá rẻ hơn 50%

0
Greenacre cho biết ban đầu, trải nghiệm sẽ
Greenacre cho biết ban đầu, trải nghiệm sẽ "hơi lạ", nhưng phải nhấn mạnh rằng đi chung xe là một cách tuyệt vời để cắt giảm chi phí.

Một hình thức mới của Uber hứa hẹn sẽ rẻ hơn 50% cho người đi xe, nhưng có một điều mới: bạn sẽ chia sẻ xe với ai đó mà bạn không hề biết trước.

Với tên gọi “UberPOOL”, tính năng mới này cho phép người dùng tìm kiếm những người đi cùng đến cùng một điểm, cùng một lúc và sau đó chia tiền trả một cách công bằng cho tối đa 3 hành khách.

Giống như một loại xe kết hợp, Uber cho biết chức năng mới này sẽ làm giảm tắc nghẽn, cắt giảm chi phí đi lại và tập trung tài xế dọc theo các tuyến đường chính.

Ra mắt vào ngày 3 tháng 4 tại một số khu vực nhất định của Sydney, Uber sẽ đánh giá phản ứng và trải nghiệm của công chúng bằng cách sử dụng chức năng này trước khi đưa ra thị trường Úc.

Cách hoạt động: Trước tiên, người dùng yêu cầu một chuyến đi UberPOOL, và sẽ được hướng dẫn để đi đến một “điểm đón di động được chỉ định”.

Từ đó, lái xe Uber sẽ đón khách và tiếp tục hành trình tương tự đến chỗ đón thứ hai để đón nhiều hành khách hơn.

UberPOOL không phải là dịch vụ đưa đón tận nơi, vì vậy có thể người dùng sẽ phải đi bộ đến một địa điểm được chỉ định gần đó.

Kết quả hình ảnh cho uberpool
Uberpool – dịch vụ dùng chung xe và tiết kiệm tiền hơn

Henry Greenacre, Tổng giám đốc của Uber Australia và New Zealand, cho biết dịch vụ mới này được thiết kế để giảm số lượng ô tô trống trong suốt thời gian lưu thông cao điểm.

Greenacre nói với 9Finance rằng: “Chúng tôi biết có rất nhiều chuyến đi của Uber diễn ra mỗi ngày trong và xung quanh Sydney. Chúng tôi cũng biết rằng chúng ta có một vấn đề nghiêm trọng về tắc nghẽn giao thông, đặc biệt là trong những buổi sáng đi làm của chúng ta”.

“Những gì UberPOOL mang lại là thu hút nhiều người hơn vào ít xe ôtô hơn một cách có hệ thống, và cho mọi người chia sẻ chi phí cho mỗi chuyến đi.”

Greenacre cho hay Uber đã “đầu tư rất nhiều” trong việc tung ra UberPOOL nhằm phục vụ giảm giá cho các chuyến đi truyền thống của UberX.

Greenacre cho biết: “Tôi nghĩ theo thời gian chúng ta cần phải tạo đà bởi vì càng nhiều người sử dụng UberPOOL, chúng tôi có thể cung cấp nhiều chiết khấu hơn.”

“Vì vậy, chúng tôi đang đầu tư khá nhiều vào việc giảm giá 50% để có được đà đi lên, nhưng chúng tôi nghĩ rằng giảm giá sẽ giữ ở mức ổn định là 30 phần trăm theo thời gian.”

Ở Los Angeles, nơi UberPOOL được sử dụng rộng rãi, hơn 8 triệu lượt đi đã được thực hiện trong tám tháng đầu tiên sau khi tung ra.

Greenacre cam đoan với 9Finance rằng Uber có các giao thức phù hợp để đảm bảo người đi xe an toàn khi chia sẻ xe với những người mà họ không biết.

Greenacre nói: “Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là mọi chuyến đi của Uber đều được theo dõi – bạn có thể chia sẻ vị trí chính xác với bạn bè và gia đình bất kể bạn ở đâu.”

“Những gì chúng tôi thực sự tin cậy là những người đi xe và tài xế của chúng tôi sẽ phải đưa phản hồi của họ cho những người đi xe khác trong ô tô để chúng tôi có thể loại bỏ mọi kẻ xấu ra khỏi quá trình đi”.

“Vì vậy, chúng tôi sẽ đứng sau đảm bảo tính năng an toàn và chúng tôi thực sự tin tưởng mọi người sẽ thích đi xe với một người khác – đó là một cách tuyệt vời để gặp gỡ những người lạ.”

Greenacre cho biết, vì những người đi cùng được đón dọc theo hành trình, bí quyết là tất cả các bên đều biết khu vực đón khách là gì và họ có thể đến đúng giờ.

Greenacre nói: “Có một khoản phí hủy bỏ có hiệu lực sau 2 phút sau khi tài xế đến vị trí của người lái thứ hai.”

“Chúng tôi khuyến khích tài xế điện thoại cho người gọi xe nếu không thể tìm thấy họ ngay lập tức.”

Người dùng sẽ không có khả năng đánh giá các người cùng đi khác trong xe, nhưng người lái xe sẽ có cơ hội đánh giá từng hành khách.

Greenacre cho biết ban đầu, trải nghiệm sẽ “hơi lạ”, nhưng phải nhấn mạnh rằng đi chung xe là một cách tuyệt vời để cắt giảm chi phí.

“Về nguyên tắc của UberPOOL, điều đầu tiên là đảm bảo rằng bạn đang ở đúng vị trí đón và đúng giờ – bạn sẽ không muốn ai đó phải chờ đợi mình”, Greenacre nói.

“Mặt khác, phải cố gắng nhận các cuộc gọi cá nhân một thời gian khác, và thứ ba là phải tinh tế xem xét những người khác có muốn trò chuyện hay không.”

Nếu thành công tại Sydney, dịch vụ sẽ phục vụ cho người dùng ở Melbourne trong những tháng tới.

Credit Stuart Marsh/9Finance

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments