UberEats và Deliveroo đang “ầm thầm” giết người Úc

0
ubereats and deliveroo

Người Úc hiện đang phụ thuộc quá nhiều vào sự tiện lợi của thức ăn giao tận nơi – những dịch vụ trực tuyến của Ubereats Deliveroo, mà không hề hay biết rằng, họ đang “chết dần chết mòn” vì lựa chọn ăn uống nhanh gọn nhưng không lành mạnh này.

Nghiên cứu LiveLighter của Hội đồng ung thư đã khảo sát 2,000 người Úc và thấy rằng hơn một nửa trong số họ chi tiêu nhiều hơn và ăn uống ít lạnh mạnh hơn khi đặt thức ăn trực tuyến.

Alison McAleese, giám đốc chiến dịch cho biết, cuộc khảo sát hằng năm cho thấy tỷ lệ đặt thức ăn trực tuyến giao tận nơi ngày càng gia tăng đang ảnh hưởng xấu đến nỗ lực bảo vệ sức khỏe của người Úc.

Chúng tôi muốn người dân Úc nhận ra phương án ăn uống tiện lợi có cái giá của nó; cái giá phải trả không những là số tiền chi ra, mà quan trọng hơn là sức khỏe của họ bị ảnh hưởng”, cô McAleese nói.

ubereats and deliveroo

Hầu hết người Úc thừa nhận rằng họ đã chi tiêu nhiều hơn cho việc đặt thức ăn qua mạng. Cụ thể, có đến 62% người dân Úc chọn ăn uống không lành mạnh hơn thay vì tự nấu nướng ở nhà.

Kết quả khảo sát cũng tiết lộ, một phần ba trong số những người được hỏi trả lời rằng khi ăn tại các cửa hàng thức ăn nhanh, họ tiêu thụ nhiều thức ăn hơn và uống nhiều nước ngọt hơn so với ở nhà.

ubereats and deliveroo

Năm ngoái, trên một trang web giao thức ăn trực tuyến, người Úc đã thực hiện 7,000 đơn đặt hàng mỗi tiếng đồng hồ – tương đương 2 đơn mỗi giây – một con số đáng kinh ngạc”, McAleese cho hay.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news