Úc: 1/5 người đi mua sắm trộm túi tái sử dụng ở siêu thị Coles và Woolworths

0
Australian shoppers steal reusable plastic bags

Theo kết quả một cuộc khảo sát mới được tiết lộ, số người đi mua sắm ở Úc ăn cắp túi tái sử dụng đang ở mức đáng báo động.

Cả ColesWoolworths đều đã kêu gọi thực hiện cấm túi nhựa sử dụng một lần từ hồi tháng 7. Tuy nhiên, lệnh cầm này vấp phải một số làn sóng phản đối từ người tiêu dùng do chưa thay đổi được thói quen. Và trong một cuộc khảo sát trên 3,000 người đi mua sắm mới đây của Canstar Blue, có khoảng 19% trong số họ đã lấy túi tái sử dụng ở các siêu thị mà không trả tiền.

Australian shoppers steal reusable plastic bags
1/5 người mua sắm không muốn bỏ ra 15 xu mua túi tái sử dụng

Cụ thể hơn, những người có tuổi từ 18 đến 29 chiếm nhiều nhất trong số người trộm túi tái sử dụng, trong khi các cụ từ 60 tuổi trở lên lại lọt vào số ít trong cuộc khảo sát này.

Các con số ‘biết nói’ cũng chỉ ra rằng đàn ông đi mua sắm thường trộm túi tái sử dụng nhiều hơn phụ nữ.

Biên tập viên Simon Downes của hãng Canstar cho biết cũng có nhiều người đi mua sắm thấy rằng túi tái sử dụng hoàn toàn hợp lý.

Ông nói: “Thực tế, nếu có một món đồ nào đó mà bạn cần phải trả tiền nhưng bạn lại không bỏ tiền ra để mang nó về, thì đó là hành vi ăn cắp, dù giá trị món đồ có bé đến đâu.

Australian shoppers steal reusable plastic bags

ColesWoolworths ban đầu đã tung ra túi tái sử dụng hoàn toàn miễn phí để người mua sắm Úc thích ứng với thói quen sử dụng loại túi bảo vệ môi trường này.

Tuy Coles từ chối bình luận về hành vi trộm túi tái sử dụng nhưng một phát ngôn viên cho biết họ khá ‘hài lòng’ khi người mua sắm mang túi tái sử dụng đến siêu thị.

Về phía Woolworths, một phát ngôn viên của họ cho biết đa số những người đến siêu thị của họ mua sắm đều tự mang theo túi xách của mình.

Rate this post

Nguồn au.news.yahoo.com