Úc: những cảnh quan thiên nhiên đẹp bạn có thể đi chơi dịp Easter này!

0

Vietucnews – Có thể bạn chưa biết rằng, tại Úc có những kỳ quan thiên nhiên vô cùng độc đáo dưới đây. Hãy cùng khám phá xem đó là những cảnh quan nào nhé!

Contents

1, Vách đá Sea Cliffs (Công viên quốc gia Tasman, Tasmania)

Với độ cao 300 mét, đây là vách núi cao nhất ở nam bán cầu. Bạn có thể thăm thú nơi đây bằng thuyền hoặc đường bộ. Sea Cliffs cũng là nơi thách thức các tay leo núi dày dạn kinh nghiệm.

Sea Cliffs, Tasmania

2, Vườn Umpherston Sinkhole (Mt Gambier, Nam Úc)

Umpherston Sinkhole là một trong những khu vườn đẹp nhất ở Úc. Được hình thành từ sự xói mòn của nước biển, dần dần chóp ngọn núi đá vôi bị sụp đổ, tạo nên một khu vực trũng ngay chính giữa. Kể từ đó nơi này được cải tạo thành một khu vườn.

Umpherston Sinkhole, Mt Gambier, SA

3, Sa mạc Pinnacles (Vườn quốc gia Nambung, Tây Úc)

The Pinnacles desert an Namboung National Park. Western Australia, 2012.

Pinnacles là sa mạc nằm cách bờ biển phía Tây Nam của Úc không xa. Đây là sa mạc kỳ lạ với hàng nghìn cột đá vôi bị phong hóa, nhô lên từ bãi cát vàng. Thời gian tốt nhất trong ngày để ngắm những cột đá vôi là lúc bình minh vừa ló dạng hoặc lúc hoàng hôn.

4, Công viên quốc gia Grampians, Victoria

McKenzie Falls

Công viên quốc gia Grampians nằm cách thành phố Melbourne khoảng 235km về phía Tây, nơi đây có thác MacKenzie là một trong những cảnh quan nổi bật nhất.

Tại đây, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí ngoài trời lý thú như đi dạo trong rừng, leo núi đá, đánh bắt cá và chèo thuyền.

5, Các đường hầm nham thạch Unrada, Công viên quốc gia núi lửa Undara, Queensland

Unrada volcanic tube

Unrada được xem là một trong những đường hầm nham thạch lớn và dài nhất thế giới. Nơi đây là kết quả của đợt phun trào nham thạch và hình thành nên từ 200,000 năm trước. Đến đây, bạn có thể khám phá hang động và các đường hầm nham thạch.

6, Dãy núi đá Bungle Bungles, Công viên quốc gia Purnululu, Tây Úc

Dãy núi đá sa thạch Bungles Bungles cao trung bình 200 – 300m, hình thành khoảng 35 triệu năm trước thuộc bang Tây Úc, là di sản thiên nhiên thế giới UNESCO.

Bungle Bungles

Đây là một trong những nơi đẹp nhất nước Úc, thu hút khoảng 40.000 lượt khách/năm. Núi Bungles Bungles có những dạng đá tròn trông như những tổ ong khổng lồ và những sọc cam và đen xuất phát từ cấu trúc địa y và khoáng chất silic xen kẽ nhau. Sắc màu của đá chuyển từ nâu sang đen, cam sang đỏ rực tùy theo hướng nắng.

7, Bãi đá Stromatolites tại Hamelin Pool, Vịnh Cá mập, Tây Úc

Đá Stromatolites – loại đá hóa thạch lâu đời nhất và lớn nhất thế giới nằm tại khu bảo tồn Hamelin Pool, Shark Bay, là nơi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Stromatolites, Shark Bay, WA

Bên cạnh đó, Shark Bay còn nổi tiếng là ‘ngôi nhà’ của gần 30 loài cá mập đến từ khắp nơi trên thế giới, cùng nhiều sinh vật biển khác.

8, Đỉnh Kata-Tjuta, Công viên quốc gia Uluru – Kata – Tjuta, Lãnh thổ Bắc Úc

Kata-Tjuta, NT

Bên cạnh khối đá Uluru nổi tiếng với khách du lịch, 36 vòm đá nổi bật của Kata Tjuta gần đó cũng không kém phần thú vị. Nơi đây xứng đáng là điểm đến không thể bỏ qua.

9, Wilpena pound, dãy Flinders Ranges, Nam Úc

Wipena pound, NT

Dãy Flinders Ranges nằm trên một vùng đất khô cằn. Tại đây có Wilpena Pound, một ngọn núi có hình lòng chảo. Nếu nhìn từ trên máy bay xuống, bạn sẽ thấy rặng núi giống như một cái hồ khổng lồ hình oval có tường thành bao quanh rất hùng vĩ.

10, Hồ muối hồng Hiller, Công viên quốc gia Cape Arid, Tây Úc

Hiller pink lake, WA

Đây là hồ nước hồng lớn nhất thế giới. Về sắc hồng tươi sáng của hồ, các nhà khoa học nghiêng về giả thuyết sự hiện diện của các vi khuẩn tạo màu dưới đáy hồ kết hợp với muối.

11, Hẻm núi Kings, Công viên quốc gia Watarrka, Lãnh thổ Bắc Úc

Kings canyon, NT

Những vách đá cao vút của hẻm núi Kings được hình thành khi những khe nứt nhỏ bị xói mòn qua hàng triệu năm. Những khối đá đỏ cổ đại này là nơi trú ẩn của hơn 600 loài động thực vật bản địa. Bạn cần 3 đến 4 giờ mới đi hết con đường đi bộ Kings Canyon Rim Walk dài 6 km với đầy thử thách.

12, Walls of China, Công viên quốc gia Mungo, NSW

Walls of China, Mungo, NSW

Được hình thành từ những đụn cát và đất sét qua thời gian bị bào mòn, Walls of China ngày nay là rặng núi cao khoảng 30 mét với chiều dài 26 – 33km và có hình thù rất đặc biệt.

13, Công viên quốc gia Budj Bim, Victoria

Budj Bim, Victoria

Công viên quốc gia Budj Bim có tên gọi là Công viên quốc gia Eccles trước đây, và nó vẫn giữ nguyên vẹn vẻ đẹp vốn có.

Đặc biệt, bạn sẽ tìm thấy sự đa dạng lịch sử và văn hoá người thổ dân.

14, Dãy đá hình sóng, Hyden, Tây Úc

Wave Rock, Hyden, WA

Wave Rock là một trong những thành đá lộ thiên trong khu vực chứa nhiều điều thú vị nhất. Dãy đá này được hình thành từ các dải đá granite, do nước mưa và gió bào mòn cách đây khoảng 27 triệu năm. Chúng có hình dạng giống như một làn sóng biển khổng lồ đang dâng cao rồi bỗng dưng ngưng lại.

Bạn đã sẵn sàng lên kế hoạch để khám phá những địa điểm này chưa?

Theo SBS Vietnamese

5/5 - (1 vote)