Úc: 5 thành phố có chi phí du học rẻ nhất

0

Vietucnews – Dựa trên số liệu thống kê về mức sống tại Úc năm 2019, trang QS vừa chọn ra 5 thành phố có học phí và chi phí sinh hoạt trung bình thấp nhất tại Úc. Theo đó, Gold Coast được đánh giá là thành phố du học rẻ nhất với học phí 30.700 AUD một năm.

1, Gold Coast

Thuộc tiểu bang Queensland ở phía Đông Úc, Gold Coast có khoảng 638.090 người với tốc độ phát triển dân số nhanh nhất nước Úc. Thành phố Gold Coast đứng thứ nhất tại Úc và thứ 89 thế giới về chi phí sinh hoạt giá rẻ, thấp hơn khoảng 40% so với Sydney.

Mức học phí trung bình tại đây là 30.700 AUD/năm.

Hai trường nổi tiếng nhất tại Gold Coast là Đại học Bond và Đại học Griffith.

Thành phố Gold Coast

2, Canberra

Thành phố có chi phí du học rẻ thứ hai ở Úc đó là thủ đô Canberra nằm ở phía Bắc, có dân số gần 400.000 người. Học phí trung bình tại đây khoảng 33.400 AUD một năm, cao hơn Gold Coast khoảng 3.000 AUD.

Các trường tại Canberra được du học sinh yêu thích là Đại học Quốc gia Australia, Đại học Canberra và Đại học New South Wales.

Hiện Caberrra là thành phố du học có chi phí rẻ thứ 94 trên thế giới.

Thành phố Canberra

3, Adelaide

Adelaide là thành phố nằm ở phía Nam và lớn thứ 5 tại Úc với hơn 1,3 triệu dân. Chi phí sinh hoạt ở Adelaide khá thấp, ít hơn gần 50% so với Melbourne, Numbeo và Sydney. Trung bình một tuần, sinh viên quốc tế sẽ chỉ chi tiêu khoảng 150-400 AUD.

Tuy nhiên học phí lại khá đắt khoảng 36.500 AUD/năm đối với sinh viên quốc tế.

Các trường đại học nổi tiếng, được nhiều người chọn theo học tại thành phố này là Adelaide, Nam Australia, Torens và Carnegie Mellon.

Thành phố Adelaide

4, Brisbane

Brisbane là thành phố lớn thứ 3 của Úc, nằm ở bang Queensland với hơn 2,4 triệu dân. Đây cũng là nơi có mức chi phí sinh hoạt rẻ thứ 4 tại Úc, trung bình học phí chỉ 38.000 AUD một năm. Mức chi phí sinh hoạt rơi vào khoảng 520 AUD một tuần cho sinh viên quốc tế.

Được coi là một trong những trung tâm giáo dục tốt nhất tại Úc, thành phố Brisbane có nhiều cơ sở đại học chất lượng như Công nghệ Queensland, Nam Queensland, Sunshine Coast…

Năm 2019, Brisbane xếp thứ 22 trong bảng xếp hạng top 100 thành phố du học được yêu thích nhất do QS thực hiện.

Thành phố Brisbane

5, Melbourne

Là thành phố lớn nhất bang Victoria và lớn thứ hai ở Úc, Melbourne có hơn 4,5 triệu dân sinh sống. Mức học phí trung bình ở Melbourne đối với sinh viên quốc tế là 36.500 AUD/năm, phí sinh hoạt trung bình mỗi tuần là 450 AUD. Các vùng ngoại thành như Brunswick hay Bundoora có chi phí sinh hoạt rẻ hơn khoảng 300 AUD/tuần.

Ở Melbourne có rất nhiều trường Đại học nổi tiếng để chọn lựa như: Đại học Melbourne, Đại học Monash, Học viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne, Đại học Công nghệ Swinburne…

Thành phố Melbourne

Nguồn: vnexpress