Úc: 6 người bạn xây nhà sống chung để hưởng tuổi già

0

Vietucnews –Vì không muốn phải trải qua những năm tháng cuối đời tại viện dưỡng lão, 6 người bạn già ở Úc đã sống thử 2 năm, trước khi xây nhà ở cùng nhau vĩnh viễn.

Nhóm của họ có tên là The Shedders, đang sống trong một ngôi nhà ở vùng nông thôn Mid North Coast (bang New South Wales, Úc) được chục năm nay. Ba cặp vợ chồng – Heather và Rick Bolstler, Daniel và Eve Weinstein, Judy và Michael Hollingworth – đều là những người bạn lâu năm với nhau và họ từng ở Sydney.

“Sáu người chúng tôi đã là bạn bè trong 20 năm. Chúng tôi có thói quen đi nghỉ vào Giáng sinh và dành một vài tuần bên nhau” – ông Bolstler (66 tuổi) chia sẻ.

“Nhiều năm trước, chúng tôi tự hỏi sẽ làm gì khi nghỉ hưu. Chúng tôi rùng mình khi nghĩ tới cảnh dành những năm hoàng kim nhất cuộc đời phải ở trong viện dưỡng lão”, ông Daniel, 70 tuổi nói thêm.

Sau đó, họ quyết định sống cùng nhau, nhưng lo ngại rằng “có thể chịu đựng việc sống chung không”. Vì thế họ đã thuê một ngôi nhà sống thử trước 2 năm.

Cặp đôi Rick và Heather Bolstler.

2 năm trôi qua và cuộc sống khá yên ổn nên cả 3 cặp đôi cam kết sẽ ở với nhau lâu dài. Họ rời khỏi thành phố Sydney tấp nập, góp tiền tiết kiệm để mua đất ở nông thôn, nơi có thể ngắm ngọn đồi và những con bò gặm cỏ phía xa xa. Nơi ở của họ yên bình nhưng vẫn rất thuận tiện đi đến bệnh viện, cửa hàng hay quán cà phê. Các con cái của họ ở xa thi thoảng vẫn sẽ tới thăm được.

6 người ở Úc xây nhà để cùng nhau hưởng tuổi già.

Trong cuộc sống chung, họ cùng nhau chia sẻ việc nhà, nấu ăn, các hóa đơn, cùng hỗ trợ nhau ăn uống lành mạnh và kiểm soát cân nặng. “Chúng tôi chia sẻ với nhau cả những lúc buồn, lúc vui. Luôn có một người bạn đưa ra giải pháp hoặc một bờ vai khi ai đó trong chúng tôi gặp vấn đề”, bà Heather Bolstler nói.

Họ chia sẻ rằng, tại đây họ không mất nhiều thời gian tiếp cận làng xóm. Họ thường thực hiện các hoạt động như yoga, làm vườn, âm nhạc để giao lưu và kêu gọi chi phí cho các tổ chức xã hội, từ thiện.

Bà Eve Grzybowski (74 tuổi) cho biết: “Chúng tôi đã có động lực để tạo ra một thứ gì đó lớn hơn chúng tôi tưởng”.

Nguồn: vnexpress.net

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

 

Rate this post