Úc: 7 người Việt bị bắt do cư trú bất hợp pháp với visa quá hạn tại Townsville

0

Lực lượng biên giới Úc và cảnh sát Queensland sau khi tiến hành khám xét một ngôi nhà gần Townsville đã bắt giữ bảy người đàn ông quốc tịch Việt Nam do cư trú bất hợp pháp với visa đã hết hạn.

Việc bắt giữ đã được thực hiện hai ngày trước đây như là một phần của một hoạt động trên diện rộng nhằm vào các cá nhân bị nghi ngờ nhập khẩu hoặc buôn bán ma túy, và các hoạt động rửa tiền.

Tổng giám đốc ABF, Jo Churchill, cho biết kết quả đã chứng minh kết quả của hợp tác giữa các tổ chức.

“Chúng tôi duy trì một mối quan hệ rất mạnh mẽ với đơn vin thực thi pháp luật, bao gồm cả Cảnh sát Queensland,” ông nói.

“Mối quan hệ hợp tác này được mở rộng hơn, bao gồm cả việc chia sẻ các thông tin tình báo, và cùng điều tra các hoạt động tội phạm, đặc biệt là ở những nơi có sự xuất hiện mối đe dọa đối với an ninh biên giới”.

“Bất kỳ người nào không phải là công dân Úc, muốn sinh sống tại đây đều phải có visa hợp lệ”. Ông Churchill cảnh báo đối với những người cu trú bất hợp pháp trên nước Úc có visa đã quá hạn nếu bị bắt sẽ bị giam giữ và sau đó sẽ bị trục xuất khỏi Úc. Và không loại trừ khả năng cá nhân đó sẽ phải đói mặt với việc bị cấm 3 năm không được phép xin nhập cảnh vào Úc dưới bất kì hình thức nào”

Nhóm 7 người Việt này sẽ được chuyển đến Brisbane và quá trình trục xuất họ đang được thực hiện càng sớm càng tốt.

Cre: Heraldsun