Úc: ANZ phải bồi thường 682 triệu đô cho khách hàng vì những khoản thu phí bất hợp lý

0

Vietucnews – ANZ – một trong ba ngân hàng lớn nhất nước Úc cho biết họ mất tới 682 triệu đô la trong năm nay để bồi thường cho những khoản thu bất hợp lý trong vòng một thập kỷ qua.

Trong một thông báo mới nhất, ANZ cho biết họ mất tới 682 triệu đô la trong năm nay để bồi thường cho những khoản thu bất hợp lý trong vòng một thập kỷ qua, trong đó có 475 triệu đô la liên quan đến các khoản phí được thu bởi ngân hàng bán lẻ của ANZ.

Trước đó, ngân hàng Quốc gia Úc (NAB) cũng phải chi 1,2 tỷ đô la cho những bê bối thu phí quá mức.Trái ngược với ANZ và NAB, Westpac vẫn chưa có thông báo chính thức về việc liệu nhà băng này có phải đối mặt với một mức bồi thường gia tăng nào hay không.

ANZ cho biết họ mất tới 682 triệu đô la trong năm nay để bồi thường cho những khoản thu bất hợp lý trong vòng một thập kỷ qua.

Trong hai năm qua, ANZ cũng đã chi hơn 1 tỷ đô la cho việc bồi thường cho khách hàng. Trong khi đó, ngân hàng Dự trữ của Úc ước tính chi phí mà các ngân hàng nước này phải bồi thường cho khách hàng là 7,5 tỷ đô la. Với các khoản chi trả mới của NAB và ANZ, có khả năng vượt quá mốc 10 tỷ đô la.

Giám đốc tài chính của ANZ, Michelle Jablko nhấn mạnh Ngân hàng này đang nỗ lực xúc tiến việc khắc phục các vấn đề và có một đội ngũ gồm hơn 500 chuyên gia làm việc để có thể chi trả bồi thường cho khách hàng càng nhanh càng tốt.

Trước đó, cơ quan quản lý doanh nghiệp Úc đã đệ đơn kiện ANZ với cáo buộc cố ý phạm luật khi thu phí chuyển tiền giữa các tài khoản của khách hàng trong hơn một thập kỷ qua.

Trong hai năm qua, ANZ cũng đã chi hơn 1 tỷ đô la cho việc bồi thường cho khách hàng. (Ảnh: Bizlive)

Trong đơn kiện dân sự gửi lên Tòa án liên bang, Ủy ban Đầu tư và Chứng khoán Australia (ASIC) nêu rõ, từ năm 2003 đến năm 2016, ngân hàng ANZ đã thu phí trái phép đối với hoạt động chuyển tiền giữa các tài khoản của 440.000 khách hàng cá nhân và 18.000 khách hàng doanh nghiệp.

Trong quá khứ, ANZ cũng từng vướng phải vụ kiện tập thể của hơn 43.500 khách hàng ở Úc năm 2013 do Thu phí “cắt cổ” và “sáng tạo” ra nhiều loại phí vô lý. Theo cáo buộc, tổng số tiền từ những khoản phí bất hợp lý ANZ đã thu của khách hàng lên tới khoảng 50 triệu AUD, bao gồm các khoản phí liên quan đến tài khoản ngân hàng như phí vượt hạn mức tín dụng, phí thanh toán muộn…

Nguồn: cafef.vn/The Guardian

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post