Mẹ Úc bán hết tài sản đưa con đi du lịch

0

Không trường học nào bằng trải nghiệm cuộc sống nên bà mẹ Ruth Johnston (Adelaide, Úc) đã quyết định bán ngôi nhà của mình và cùng con trai 11 tuổi thăm 65 quốc gia.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ dừng cuộc hành trình này. Thế giới là trường học lớn, do đó tôi nghĩ Louis không chỉ cần đọc những cuốn sách gò bó trong lớp học”, bà mẹ đơn thân này chia sẻ.

me-uc-ban-het-tai-san-dua-con-di-du-lich-2

Hành trình của hai mẹ con bé Louis bắt đầu từ năm 2012. Mỗi ngày, họ chi tiêu chỉ khoảng hơn 100 nghìn đồng và sống nhờ vào lòng tốt của người dân địa phương.

“Tôi nhiều tuổi mới sinh được Louis. Vậy nhưng, công việc bộn bề khiến tôi không có nhiều thời gian bên con. Năm 2011, tôi vừa là giám đốc kinh doanh vừa sở hữu, quản lý một trang bán hàng trực tuyến.

Mỗi ngày, tôi ngồi ở văn phòng làm việc còn Louis chơi ở một căn phòng khác. Chúng tôi gần như không nhìn thấy nhau, chưa kể đến việc tôi không thể dạy dỗ con mình và tôi biết mình phải hành động”, bà mẹ Ruth nhớ lại..

“Bố mẹ đã truyền cho tôi đam mê du lịch. Khi có Louis, tôi lên kế hoạch đưa con phiêu lưu khắp thế giới. Trong một kỳ nghỉ, chúng tôi từng đến Fiji và Louis vô cùng yêu thích khám phá nơi đây. Tôi nghĩ rằng Louis thích tìm hiểu văn hóa các quốc gia, làng bản xa trung tâm hơn là việc ngồi học trong lớp”, Ruth nhớ lại.

 

me-uc-ban-het-tai-san-dua-con-di-du-lich-3

 

Đó là bước ngoặt để Ruth quyết định bán nhà cùng tất cả đồ đạc của hai mẹ con, chỉ giữ lại một ít kỷ vật gia đình còn đồ chơi được Louis dành cho các bạn nhỏ ở Fiji.

“Tôi bị choáng ngợp khi Louis yêu cầu như vậy. Khi đó, con trai tôi mới 7 tuổi và đã có ý tưởng về việc giúp đỡ người khác. Ngay lập tức, chúng tôi tới Fiji trong chuyến hành trình đầu tiên này”.

“Khi đến nơi, Louis đã chia sẻ đồ chơi với các bạn. Nụ cười trên khuôn mặt con lúc đó khiến tôi vô cùng mãn nguyện và ghi nhớ mãi”, Ruth vui vẻ trò chuyện.

Ban đầu, họ định chỉ đi khoảng 3 tháng và Ruth chỉ xin nhà trường nghỉ học thời gian đó. Khi rời nước Úc, họ được gia đình, người thân chờ đợi ngày trở lại, thế nhưng, mẹ con Ruth đã “nghiện” những cuộc phiêu lưu mà chưa muốn trở về.

Thay vào đó đó, mỗi đêm, Ruth dạy con trai những bài học theo chương trình học ở trường. “Vậy nhưng, sau một ngày du lịch, tham quan bảo tang và các di tích lịch sử, Louis bị kiệt sức và không thể học bài”, Ruth cho biết.

“Rồi tôi nhận ra rằng, khi đổi tiền, Louis đang làm toán. Khi lên kế hoạch các chuyến đi, Louis đang học về địa lý, lịch sử thì được học mỗi khi chúng tôi đến thăm các di tích ở các nước. Do đó, tôi thấy rằng, không cần sách vở, con trai vẫn đang học ngay trong cuộc sống mỗi ngày”.

“Khi chúng tôi quay lại Úc, Louis đi học và các giáo viên đã rất ngạc nhiên về kiến thức của thằng bé. Louis đã được làm một sô bài kiểm tra và tất cả đều đạt điểm A”.Sau 5 năm, hai mẹ con chỉ về Úc một thời gian ngắn để gia hạn hộ chiếu. Bây giờ, họ đang phiêu lưu ở các nước Đông Nam Á để hoàn thành kế hoạch đến 100 quốc gia trong 2 – 3 năm tới.

me-uc-ban-het-tai-san-dua-con-di-du-lich-6

Trong cuộc hành trình này, họ đã biết cách liên kết với cộng đồng những người cùng chí hướng để giúp người dân địa phương.

“Có những nơi trẻ em không có quần áo và giày để đi, qua các nhóm xã hội, bạn bè tôi gửi vô số các mặt hàng để giúp đỡ. Chúng tôi chỉ là người truyền thông tin và chuyển giao tới tay người thực sự có nhu cầu”.

Nhờ các nhóm xã hội, họ còn trao đổi thông tin về những nơi sắp đến, về gia đình địa phương tốt bụng họ gặp trong chuyến đi.

Một vài tuần, hai mẹ con Ruth tự thưởng cho mình một ngày trong khách sạn 5 sao để giặt quần áo, kiểm tra mail và cho Louis cập nhật trang web của họ.

Blog của họ hiện thu hút hàng ngàn lượt theo dõi. Cặp đôi đã chia sẻ cách tiết kiệm tiền để đi du lịch cũng như các kỹ năng giao dịch trong các chuyến đi.

“Thế giới luôn thay đổi và có nhiều điều cần phải khám phá. Tôi sẽ không thay đổi kế hoạch này. Louis đang có những hiểu biết nhất định trong khi mối quan hệ giữa hai mẹ con tôi luôn luôn tốt đẹp”.

Nguồn: Đời sống pháp luật

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments