Úc: Bước đột phá trong công cuộc tìm ra vắc-xin chống COVID-19

0
corona vaccine

Trong một nghiên cứu mới đây tại Melbourne, các nhà nghiên cứu đã lập bản đồ các phản ứng miễn dịch từ một trong những bệnh nhân nhiễm coronavirus đầu tiên ở Úc. Bước tiến này có khả năng cao dẫn đến việc tìm ra vắc-xin chống lại COVID-19.

Theo những phát hiện được công bố vào thứ Ba trên tờ Y học Tự nhiên, các nhà nghiên cứu tại Viện truyền nhiễm Peter Doherty tại Melbourne đã thử nghiệm mẫu máu của một phụ nữ khoảng 45 tuổi phải nhập viện tại 4 thời điểm khác nhau.

corona vaccine
Hy vọng tìm ra vắc-xin chống COVID-19 ở Úc

Nghiên cứu viên của nhóm, Oanh Nguyen, cho biết đây là lần đầu tiên các phản ứng miễn dịch đối với COVID-19 được báo cáo.

Ba ngày sau khi bệnh nhân nhập viện, chúng tôi phát hiện một số lượng lớn các tế bào miễn dịch, thường là dấu hiệu phục hồi trong quá trình nhiễm cúm theo mùa. Do đó, chúng tôi dự đoán, bệnh nhân sẽ phục hồi trong 3 ngày”, Dr. Oanh Nguyen cho hay.

Bằng cách đi sâu nghiên cứu các phản ứng miễn dịch, giờ đây các nhà khoa học có thể sẽ tìm ra một loại vắc-xin hiệu quả chống lại coronavirus.

corona vaccine
Thử nghiệm lâm sàng vắc-xin phòng vệ COVID-19 tại Mỹ

Trong khi đó, một thử nghiệm lâm sàng đánh giá một loại vắc-xin phòng vệ COVID-19 do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) và Moderna Inc hợp tác phát triển đã bắt đầu hôm nay tại Mỹ.

Các quan chức y tế Hoa Kỳ cho biết sẽ mất một năm đến 18 tháng để xác minh hiệu quả cũng như thông qua các thủ tục cấp phép cho bất kỳ loại vắc-xin tiềm năng nào. Mục tiêu đơn thuần là phải kiểm tra xem vắc-xin có tác dụng phụ đáng lo ngại nào hay không, để tạo tiền đề cho các xét nghiệm có quy mô lớn hơn.

Nguồn: 9news