Sydney: Lạ lùng cá voi phá sóng ngày mưa bão trong hơn 90 phút

0

Vietucnews – Mới đây, một con cá voi lưng gù xuất hiện ở bờ biển Sydney đã liên tục phá sóng trong suốt hơn 90 phút. Hành động lạ lùng này khiến các chuyên gia cực kỳ kinh ngạc và muốn tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Theo thông tin đăng tải, một nhóm du khách đang đi xem cá voi ở ngoài khơi bờ biển Sydney (Úc), đã được mãn nhãn khi chứng kiến một con cá voi lưng gù biểu diễn những màn phá sóng liên tục trong 90 phút.

Úc: Cá voi phá sóng ngày mưa bão gây bàng hoàng

Ngày hôm đó, thời tiết còn rất xấu, mưa bão và xám xịt. Bỗng nhiên họ nhìn thấy một con cá voi lưng gù bơi rất sát thuyền. Sau đó, nó tung người lên không trung, khoe cơ thể đồ sộ, khổng lồ của mình. Và nó cứ phá sóng liên tục như thế suốt hơn 90 phút.

Người theo dõi cá voi Sydney, anh Jonas Liebschner cho biết, không ai có thể xác định lý do chính xác tại sao con cá voi lưng gù làm điều này. Trên lý thuyết, con cá voi lưng gù làm như vậy để thu hút những con cá voi khác, giao tiếp với chúng hoặc cảnh báo cá voi đực. Thực tế, rất hiếm khi cá voi lưng gù bật người phá sóng trước mặt con người.

Hình ảnh cá voi lưng gù ở Sydney, Úc.
Cá voi lưng gù  phá sóng liên tục trong 90 phút ở Úc.

Theo tìm hiểu, bờ biển phía Đông và phía Tây Úc là nơi những con cá voi sẽ di cư hàng năm. Chúng di chuyển giữa vùng biển Đông Nam Á và Nam Cực.

So với những con cá voi ở bán cầu Bắc, cá voi ở bán cầu Nam ít bị đe dọa bởi con người. Úc được cho là nơi sống lý tưởng nhất của loài cá voi.

Người ta ước tính, có thể tìm thấy ở vùng biển gần Sydney ít nhất 45 loài cá voi, trong đó cá voi lưng gù là loài dễ thấy nhất.

Nguồn: kienthuc.net.vn