Úc: Cấm nhập cảnh hoặc trục xuất người từng bị kết tội bạo hành gia đình!

0

Vietucnews – Từ ngày 28/2/2019, những du khách từng bị kết tội bạo hành gia đình đối với phụ nữ và trẻ em sẽ bị trục xuất hoặc bị cấm nhập cảnh vào Úc.

“Bạo hành gia đình là một tai họa, không chỉ ở Úc mà trên toàn thế giới,” ông nói. Quy định này của chúng tôi gửi đi một thông điệp rõ ràng: Nước Úc không dung thứ cho bạo hành gia đình. Và quy định này được áp dụng cho những người xin visa từ khắp mọi nơi trên thế giới.”, Tổng trưởng Di trú David Coleman tuyên bố.

Trước đó, chỉ những người nước ngoài không vượt qua bài kiểm tra nhân thân, hoặc từng đi tù 12 tháng bị chính phủ Úc hủy visa.

Kết quả hình ảnh cho Tổng trưởng Di trú David Coleman

Tổng trưởng Di trú Úc – David Coleman. (Ảnh: Evertrust)

“Đã từng có một số trường hợp khi mà những người ra quyết định trong chính phủ từ chối cấp chiếu khán cho những người phạm tội bạo hành gia đình…Và tòa phúc thẩm đã tìm cách khôi phục chiếu khán ấy.”, Thượng nghị sĩ Coleman cho biết.

Bên cạnh đó, Thượng nghị sĩ Coleman cũng cho hay, quy định mới này sẽ được áp dụng không chỉ với các nhân viên Bộ Di trú, mà cả tòa phúc thẩm Administrative Appeals Tribunal (AAT).

Theo Daily Telegraph, hồi tháng 10 năm ngoái, Bộ Di trú đã từ chối visa của một người đàn ông Đan Mạch. Người đàn ông này vốn bị kết án tù treo 30 ngày vì đánh vào đầu đứa con trai sơ sinh của mình và dùng chân đá vào người cháu bé. Khi đó, tòa AAT đã lật ngược quyết định của Bộ Di trú.

Kết quả hình ảnh cho visa úc

Những du khách từng bị kết tội bạo hành gia đình đối với phụ nữ và trẻ em sẽ bị trục xuất hoặc bị cấm nhập cảnh vào Úc.

Úc cũng từng từ chối cấp visa nhập cảnh đối với nam ca sĩ Chris Brown – bị kết án năm 2009 vì bạo hành nữ ca sĩ Rihanna, và ngôi sao quyền Anh Floyd Mayweather – do nhiều lần bị kết tội bạo hành gia đình.

Kể từ năm 2014, chính phủ Liên đảng đã hủy hơn 4,150 chiếu khán nhập cảnh của các tội phạm nước ngoài, bao gồm 500 trường hợp phạm tội chống lại phụ nữ và trẻ em.

Theo SBS Vietnamese

Rate this post