Úc cảnh báo internet đang trở thành vũ khí của thành phần khủng bố

0

Vietucnews – Thủ tướng Úc kêu gọi các nước trên thế giới cùng hợp tác để ngăn chặn nguy cơ những kẻ khủng bố sử dụng mạng internet làm vũ khí tấn công.

Trong nỗ lực đấu tranh không khoan nhượng với chủ nghĩa khủng bố và cực đoan trên các nền tảng trực tuyến, Thủ tướng Úc Scott Morrison đã kêu gọi các nước trên thế giới cùng chung tay hợp tác để ngăn chặn nguy cơ mạng internet được sử dụng làm vũ khí của những kẻ khủng bố.

Úc cảnh báo internet đang trở thành vũ khí của thành phần khủng bố.

Vào ngày 24/9 vừa qua, phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên Hợp Quốc về khủng bố diễn ra tại thành phố New York của Mỹ, Thủ tướng Úc Scott Morrison cho rằng, không nên phân biệt giữa thế giới ảo và thế giới thực. Úc không bao giờ cho phép vũ khí hóa thế giới ảo và internet sẽ không còn là nơi trú ẩn an toàn cho những kẻ khủng bố hay những kẻ bạo lực cực đoan.

Thủ tướng Morrison cảnh báo rằng, những kẻ cực đoan đang vũ khí hóa mạng internet và có ý định sử dụng các nền tảng trực tuyến để truyền phát video trong vụ thảm sát ở thành phố Christchurch của New Zealand sẽ không được phép tiếp tục xảy ra nữa.

Úc sẽ nỗ lực đấu tranh không khoan nhượng với chủ nghĩa khủng bố và cực đoan trên các nền tảng trực tuyến.

Úc cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với các quốc gia có cùng chí hướng và các công ty công nghệ thế giới để loại bỏ các nội dung bạo lực ra khỏi các nền tảng trực tuyến. Ông Morrison cũng kêu gọi thiết lập một tiêu chuẩn công nghiệp toàn cầu giúp củng cố niềm tin của công chúng vào kinh tế kỹ thuật số và để giải quyết các nội dung trực tuyến độc hại, gây ảnh hưởng xấu tới người dùng.

Các hãng công nghệ lớn gồm Facebook, Twitter, YouTube và Microsoft đã công bố thành lập một cơ quan giám sát độc lập toàn cầu để phối hợp trong việc phản ứng nhanh hơn, hiệu quả hơn và kịp thời ngăn chặn các tình huống xấu như đã từng xảy ra tại thành phố Christchurch.

Nguồn: vov.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

Rate this post