Úc: Cảnh báo nguy cơ mất an ninh mạng gia tăng

0

Vietucnews – ACSC đã tiếp nhận hơn 13.000 báo cáo về các vụ tấn công mạng chỉ trong quý 3 năm 2019, với tỷ lệ trung bình cứ khoảng 10 phút lại có một vụ tấn công mạng tại Úc.

Kết quả khảo sát mới đây của Trung tâm An ninh mạng Úc (ACSC) cho thấy, người dân nước này đang ở thời điểm có nguy cơ cao trở thành nạn nhân của các vụ tấn công mạng.

Tại Sydney, ACSC đã tiếp nhận hơn 13.000 báo cáo về các vụ tấn công mạng chỉ trong quý 3 năm 2019, với tỷ lệ trung bình cứ khoảng 10 phút lại có một vụ tấn công mạng tại nước này. Nạn nhân của những vụ tấn công trên bao gồm các cá nhân, tổ chức, những cơ sở kinh doanh và các doanh nghiệp.

Trung bình cứ khoảng 10 phút lại có một vụ tấn công mạng tại Úc.

Giám đốc ACSC – Rachel Noble cho biết số vụ tấn công trên thực tế có thể còn cao hơn nhiều vì đây chỉ là con số được các nạn nhân báo cáo lên trung tâm. Theo bà Noble, nguy cơ xảy ra các vụ tấn công mạng tại Úc đang ở mức khá cao, trong khi đối tượng tấn công và các nạn nhân cũng rất đa dạng, từ những người trẻ tuổi đến những người có năng lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Báo cáo mới của ACSC được thực hiện dựa trên cách thức thu thập mới từ đầu quý 3 năm 2019 thay thế cho phương pháp mạng thu thập báo cáo trực tuyến cũ, được kỳ vọng sẽ giúp trung tâm này nắm rõ hơn thực tế tình hình an ninh mạng tại Úc hiện nay. Kết quả của báo cáo cũng cho biết, trung bình mỗi nạn nhân bị mất khoảng 700 AUD (tương đương 472 USD) cho mỗi vụ tấn công và nạn nhân chủ yếu nằm trong độ tuổi từ 25 đến 34.

Trung bình nạn nhân bị mất khoảng 700 AUD cho mỗi vụ tấn công.

Theo ACSC, loại tội phạm mạng phổ biến nhất là lừa đảo trực tuyến thông qua hẹn hò trên mạng (romance scams) và lừa đảo giả danh ngân hàng (bank scams) để chiếm đoạt tài sản. Các vụ hẹn hò trực tuyến là một dạng tội phạm xây dựng mối quan hệ trực tuyến với nạn nhân trong một thời gian, sau đó thuyết phục họ chuyển tiền để điều trị y tế hoặc hàng hóa cần thiết.

Lừa đảo giả danh ngân hàng là hình thức phạm tội trong đó các nạn nhân sẽ nhận được văn bản hoặc thư điện tử từ ngân hàng, yêu cầu cung cấp thông tin truy cập tài khoản để khắc phục sự cố hoặc các lý do khác tương tự. Qua đó, các đối tượng lừa đảo có thể truy cập vào tài khoản của nạn nhân để lấy tiền.

ACSC cũng lưu ý, trong môi trường các công ty kinh doanh, hình thức xâm nhập hòm thư điện tử cũng thường được báo cáo nhiều nhất trong các vụ tấn công mạng. Cụ thể, các đối tượng xâm nhập vào tài khoản thư điện tử của công ty trên danh nghĩa là một nhân viên hợp pháp, sau đó gửi thư cho nhân viên khác (thường là những người làm việc tại bộ phận tài chính) để lừa họ chuyển tiền trực tuyến.

Đối với các vụ tấn công mạng chuyên nghiệp hơn, tội phạm có thể xâm nhập vào hệ thống máy tính và chiếm quyền quản lý hệ thống, buộc công ty phải chi trả một khoản tiền để lấy lại quyền này. Bà Noble nhấn mạnh, sự cố an ninh mạng có thể gây thiệt hại lên tới khoảng 29 tỷ AUD mỗi năm cho các doanh nghiệp ở Úc.

Nguồn: vietnamplus.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

5/5 - (1 vote)