Úc: Cảnh báo nhiệt độ sẽ giảm xuống mức thấp nhất trong mùa đông này!

0
Cảnh báo thời tiết khắc nghiệt trên diện rộng. Ảnh: Video 7News

Vietucnews – Hàng triệu người Úc sắp phải đối mặt với một cơn bão mùa đông cường độ mạnh. Nha Khí Tượng đưa ra thông báo khẩn cảnh báo thời tiết khắc nghiệt cho một số vùng.

Các nhà dự báo thời tiết đã cảnh báo trời sẽ “lạnh buốt” khi nhiệt độ giảm xuống mức thấp nhất trong mùa đông này. Frông lạnh (rìa trước của khối không khí lạnh đẩy lùi khối không khí nóng) có thể sẽ tràn vào Nam Úc từ thứ Sáu trước khi đến Victoria, New South Wales và các khu vực khác.

Cục Khí Tượng cảnh báo Frông lạnh đổ bộ vào Victoria, NSW và Nam Úc
Nhiệt độ Melbourne dự báo sẽ hạ xuống 6 độ C vào ngày thứ Sáu. (Ảnh: AAP)

Contents

Victoria

Victoria, thời tiết khắc nghiệt được cảnh báo ở hầu hết tiểu bang với những cơn gió gây thiệt hại dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong vài ngày tới.

Theo khuyến nghị từ phía Cơ Quan Khẩn Cấp Nhà Nước (SES), người dân nên cố định những vật dụng không chắc chắn ngoài trời và che chắn các phương tiện. Gió giật lên tới 110 km/h và bão tuyết được dự báo trên các vùng núi cao. Về phần vùng đô thị, nhiệt độ Melbourne có thể xuống thấp tới 5 độ.

New South Wales

Illawarra, Snowy Mountains và một phần của South Coast dự báo có gió mạnh. Gió giật dự kiến ​​vượt quá vận tốc 90 km/h. Mưa rào và dông xuất hiện ở một số nơi. Canberra có thể có tuyết rơi.

Nhiệt độ ở cả 3 tiểu bang dự kiến ​​sẽ không tăng trở lại cho đến giữa tuần tới.

Nam Úc

Mưa và gió cường độ cao sắp quét qua Nam Úc, điều kiện giao thông nguy hiểm, biển động, sóng lớn ven biển.

Nha Khí Tượng cho biết các khu vực từ Ceduna trên bờ biển phía Tây đến Renmark ở Riverland sẽ phải hứng chịu sự khắc nghiệt của thời tiết trong những ngày tới.

“Nguyên nhân của những biến đổi thời tiết này là frông lạnh liên đới với vùng thấp phía Nam sẽ mang theo những cơn mưa rào bất chợt, bão lớn mưa đá nhỏ,” quyền quản lý Nha Khí Tượng, bà Catherine Kennedy, cho biết.

“Thời tiết sẽ trở nên nguy hiểm đối với các khu vực ven biển phía Nam với biển động và sóng lớn dự kiến ​​có độ cao đáng kể 5-7m.”

Nha Khí Tượng cũng thông báo ở Adelaide Hills, lượng mưa có thể đạt tới 40mm với khoảng 20mm trong khu vực thành phố.

Brisbane

Người dân Brisbane đang tận hưởng thời tiết ấm áp, nhưng điều kiện này sẽ không kéo dài lâu. Frông lạnh dự báo mang không khí lạnh, khô từ phía Nam tới với những cơn gió mạnh lên tới 40km/h vào ngày mai.

Nguồn: 7News

Rate this post