Úc: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới dưới dạng tin nhắn hoàn thuế ATO

0
Thủ đoạn lừa đảo dưới dạng tin nhắn lại gây hoang mang cho người dân Úc.

Vietucnews – Người dân Úc lại hoang mang trước thủ đoạn lừa đảo mới xuất hiện dưới dạng tin nhắn thông báo hoàn thuế với giá trị lên đến hàng ngàn đô la.

Tin nhắn lừa đảo được gửi đến điện thoại của nạn nhân có nội dung như sau: “Quý vị đã đủ điều kiện để nhận trực tiếp khoản tiền hoàn thuế 2675.61 AUD từ ATO. Vui lòng truy cập vào www.ato.direct, đăng nhập bằng số điện thoại của quý vị **** và mã PIN ATO **** để nhận số tiền trên.”

Nội dung tin nhắn lừa đảo.

Khi bấm vào liên kết trong tin nhắn, nạn nhân sẽ được chuyển đến một trang web tự xưng là “giao diện mới” của ATO dành riêng cho việc hoàn thuế, “rất dễ sử dụng, thủ tục nhanh chóng”“được cá nhân hóa để ngăn chặn bên thứ ba can thiệp vào quá trình chuyển tiền”.

Giao diện trang web được đề cập trong tin nhắn.

Cảnh sát NSW cảnh báo người dân nên lập tức xóa tin nhắn lừa đảo và không được truy cập bất kỳ liên kết nào xuất hiện trong đó. Nếu chẳng may bấm vào trang web, nạn nhân phải cấp tốc báo cáo cho Trung tâm an ninh mạng Úc (Australian Cyber Security Centre) hoặc liên hệ với cảnh sát qua đường dây nóng 131 444.

Nguồn: Yahoo