Sponsored
TIN MỚI NHẤT

Úc cảnh báo tình trạng hỗn loạn ở các sân bay sẽ kéo dài trước thềm Giáng Sinh

Sponsored
Sponsored

Tình trạng hoãn hủy chuyến bay ở các sân bay lớn ở Úc tiếp tục gây khó khăn cho hành khách trong những tuần gần đây. Trước tình hình đó, một chuyên gia cảnh báo rằng, tình trạng hỗn loạn ở sân bay sẽ còn tiếp diễn mặc cho những nỗ lực khắc phục của các cơ quan chức năng và chính phủ.

Thứ Sáu tuần trước, một hành khách tên Anna (tên đã được thay đổi để bảo vệ danh tính của khách hàng) đã bị hãng Virgin Australia hủy chuyến bay đến hai lần, khi cô đang cố gắng bay đến Gold Coast từ Sydney vào một ngày cuối tuần.

Ảnh: Internet

Kết quả, dù đã bị trì hoãn đến 24 tiếng, cô vẫn không thể đến Gold Coast vào cuối tuần theo kế hoạch.

Tôi đã có mặt ở sân bay cho chuyến bay lúc 2 giờ chiều tới Gold Coast vào thứ Sáu,” Anna thuật lại, “Chúng tôi thấy chuyến bay đã bị hủy trên bảng giờ các chuyến bay đi, và được yêu cầu chờ một tin nhắn.”

Sau đó, tin nhắn thông báo về một chuyến bay khác sau 24 tiếng.

Anna cho biết, khung cảnh ở sân bay rất hỗn loạn khi hành khách càng lúc càng tức giận vì sự tình trạng hoãn hủy chuyến bay. Cô cũng mô tả những hàng dài chờ đợi trước quầy làm thủ tục của Virgin Australia thật “điên rồ” và hành khách thì “mệt mỏi”.

Ảnh: Internet

Cuối cùng tôi đã thoát khỏi khu vực an ninh và đến quầy làm thủ tục.

“Chúng tôi được đưa lên chuyến bay lúc 5 giờ chiều tới Brisbane, chuyến bay này cũng bị hủy sau khi cổng được mở và ngay khi chúng tôi chuẩn bị lên máy bay.”

Tuy được hoàn lại toàn bộ tiền vé máy bay, nhưng Anna đã bày tỏ quan ngại tình trạng hoãn hủy chuyến bay tồi tệ này sẽ ảnh hưởng thế nào đến kế hoạch đi lại dịp Giáng Sinh của người dân Úc.

Hãng hàng không Virgin Australia trả lời hãng tin 9news rằng, các chuyến bay tuần trước bị hoãn hủy vì lý do thời tiết cũng như trục trặc trong vận hành.

Ảnh: Internet

Chúng tôi xin chân thành gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách có kế hoạch du lịch bị ảnh hưởng và những hành khách khác. Chúng tôi đang trong quá trình liên hệ với họ để đưa ra các lựa chọn du lịch thay thế,” một phát ngôn viên của Virgin Australia cho hay.

“Hỗn loạn ở sân bay sẽ tiếp diễn trong thời gian tới”

Trước thềm kỳ nghỉ Giáng sinh không bị hạn chế bởi Covid-19 đầu tiên sau 2 năm, nhu cầu đi lại trong nước và quốc tế đang tăng đột biến và giá vé máy bay hạng phổ thông cho các chuyến bay nội địa đã tăng lên mức cao kỷ lục.

Trong một báo cáo được công bố vào tháng 9, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) nhận thấy giá vé máy bay nội địa đang tăng vọt khi các hãng hàng không cắt giảm các chuyến bay để giảm bớt áp lực.

Ảnh: Internet

Vào tháng 10/2022, 2.9% các chuyến bay nội địa bị hủy, giảm từ 3.4% trong tháng 9 và so với mức trung bình dài hạn là 2.1%.

Tuy nhiên, việc các chuyến bay bị chậm trễ vẫn là một vấn đề rất lớn – trong tháng 10, có đến 30.1% các chuyến bay bị trễ, giảm từ 31.7% trong tháng 9 và so với mức trung bình dài hạn là 18.2%.

Chuyên gia tư vấn hàng không quốc tế Neil Hansford cho biết, giá vé máy bay cao và tình trạng trễ chuyến sẽ còn tiếp diễn trong “một thời gian nữa“.

Ông giải thích, một trong những vấn đề chính là tình trạng thiếu nhân viên do thiếu ứng viên. Tình trạng thiếu nhân lực lan rộng ở mọi nhánh của ngành hàng không, từ phi công đến nhân viên an ninh, và đặc biệt là nhân viên ở khâu xử lý hành lý.

Giá nhiên liệu tăng cao cũng là một trong những nguyên nhân góp phần gây nên tình trạng hỗn loạn ở sân bay.

Dịch tổng hợp

Sponsored
Lavendula

Share
Published by
Lavendula
Tags: sân bay úc

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored