Úc: Cảnh báo xu hướng đi “du lịch ghép tạng” của người dân

0

Vietucnews – Vừa qua, các nhà khoa học Úc cảnh báo người dân rằng xu hướng cấy ghép tạng ở nước ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm.

Tạp chí Y khoa Úc vừa công bố kết quả một nghiên cứu, cho thấy số lượng người dân quốc gia này ra nước ngoài cấy ghép nội tạng hiện cao hơn số người đăng ký hiến tạng ở trong nước. Nghiên cứu được thực hiện trong gần 30 năm với sự tham gia của 200 bác sĩ cấy ghép tạng có chỉ ra rằng, hơn 2/3 số bệnh nhân của các bác sĩ này từng đề nghị được tư vấn ra nước ngoài cấy ghép tạng và hơn 50% số bác sĩ này từng chăm sóc ít nhất 1 bệnh nhân đã đi du lịch nước ngoài để cấy ghép tạng.

Người dân Úc đi “du lịch ghép tạng” ngày càng nhiều.

Báo cáo cũng đã ghi nhận, có gần 130 trường hợp từng đi “du lịch ghép tạng” ở nước ngoài và mỗi năm hiện có trung bình khoảng 1.400 người Úc chờ được ghép tạng. Tuy nhiên, số các trường hợp đi ghép tạng ở nước ngoài thực tế có thể cao hơn nhiều do không có thống kê đầy đủ.

Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan lần lượt là những điểm đến phổ biến nhất của người dân Úc cho việc “ghép tạng”. Đáng chú ý, trong số những người Úc đi “du lịch ghép tạng”, có đến 93% được sinh ra ở nước ngoài.

Úc cảnh báo xu hướng cấy ghép tạng ở nước ngoài tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm các căn bệnh nguy hiểm.

Theo bác sĩ Phil Clayton của Bệnh viện Hoàng gia Adelaide, hầu hết những người ra nước ngoài ghép tạng là để cấy thận bởi đây là những bệnh nhân có đủ điều kiện sức khỏe để đi du lịch. Ông Clayton cũng khuyến cáo, việc ghép tạng ở các nước đang phát triển sẽ có nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm như HIV, viêm gan hoặc thậm chí là ung thư. Theo thống kê của bác sĩ Clayton, 26% những người đi “du lịch ghép tạng” từng gặp biến chứng, trong đó chủ yếu là nhiễm trùng do vi khuẩn và virus, thậm chí có nhiều trường hợp bị nhiễm trùng gây tử vong.

Nguồn: vov.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

5/5 - (1 vote)