Sponsored

Úc: Cặp vợ chồng hầu tòa vì cho con ăn thiếu chất gây suy dinh dưỡng nặng

Sponsored
Sponsored

Vietucnews – Một cặp vợ chồng Úc đã nhận tội trước tòa án ở Sydney vì không chăm sóc con cái gây hậu quả nghiêm trọng. Theo đó, đôi vợ chồng này cho con ăn chay nghiêm ngặt khiến bé gái 19 tháng tuổi không thể tự đứng được, xương giòn, nặng chỉ 4,5 kg.

Cụ thể, vào bữa sáng, cặp vợ chồng này gái ăn một cốc yến mạch kèm sữa gạo và nửa quả chuối. Còn vào buổi trưa, đôi vợ chồng cho con ăn một miếng bánh mì nướng phết mứt hoặc bơ lạc. Bữa tối, bé gái được ăn đậu phụ, cơm hoặc khoai tây nhưng sẽ quay lại với yến mạch kèm sữa vì thường kén ăn.

Đôi vợ chồng này cho con ăn chay nghiêm ngặt khiến bé gái 19 tháng tuổi không thể tự đứng được, xương giòn, nặng chỉ 4,5 kg. (Ảnh minh họa)

Theo các bác sĩ, chế độ ăn và tình trạng sức khỏe của bé gái được phát hiện sau khi bé phải nhập viện vì co giật vào tháng 3. Khi đó, bé gái có nhiều vết rạn nứt xương khắp cơ thể, xương có cảm giác giòn tới mức chỉ cần đụng chạm thông thường cũng có thể gãy. Bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến bé gái bị còi xương là do chế độ ăn uống thiếu chất, đặc biệt thiếu vitamin D.

Tại tòa, bác sĩ nói rằng vitamin D trong cơ thể bé gái gần như không có. Bên cạnh đó, bé còn thiếu nhiều dưỡng chất như canxi, vitamin B12, vitamin A, sắt, và kẽm.

Bác sĩ cho biết nguyên nhân khiến bé gái bị còi xương là do chế độ ăn uống thiếu chất, đặc biệt thiếu vitamin D. (Ảnh: Dân Trí)

Theo hồ sơ, bé gái 19 tháng tuổi không bò và nói trong thời gian được cha mẹ nuôi tạm thời chăm sóc. Bên cạnh đó, bé gái chưa được tiêm phòng, không có lịch hẹn khám sức khỏe sau sinh và chưa được làm giấy khai sinh.

Khi cảnh sát hỏi rằng tại sao không hề lo lắng trước cân nặng của con gái mình, người bố cho biết “là con gái nên vóc người nhỏ, khác với con trai”. Còn người mẹ thì nói với nhân viên bệnh viện rằng hai con trai (4 và 6 tuổi) cũng ăn chay.

Bé gái đã tăng gần 6 kg và có thể tự đứng được. (Ảnh minh họa)

Cả ba đứa trẻ đã được tách khỏi bố mẹ và được chăm sóc bởi cha mẹ nuôi tạm thời. Vài tháng gần đây, sức khỏe của đám trẻ đã cải thiện. Bé gái đã tăng gần 6 kg và có thể tự đứng được.

Vào ngày 16/1/2019, bố mẹ của đám trẻ sẽ phải quay trở lại Tòa án quận trung tâm ở Downing để nghe tuyên án. Mức án họ sẽ phải đối diện là án phạt tiền lên tới 22.000 AUD theo Đạo luật Chăm sóc Trẻ em 1998, án tù lên tới 5 năm theo điều 40 Bộ luật Hình sự của bang New South Wales.

Theo vnexpress

Sponsored
Xuyen Kim

Share
Published by
Xuyen Kim

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored