Úc chi 50 triệu AUD hỗ trợ sản phụ bị thai lưu

0

Vietucnews – Bộ trưởng Y tế Úc Greg Hunt công bố tài trợ 50 triệu AUD cho công tác hỗ trợ các sản phụ bị thai lưu trên toàn quốc.

Thai lưu là một trong những vấn đề đáng lo ngại của ngành y tế Úc. Trong cuộc điều tra mới đây của quốc hội, Bộ trưởng Hunt đã phải trả lời hàng loạt câu hỏi liên quan đến vấn đề tại sao tỷ lệ thai chết lưu ở nước này không giảm trong hai thập niên qua.

(ảnh: VTV)

Trong cuộc họp này, vị bộ trưởng tuyên bố rằng: chính phủ sẽ thiết lập kế hoạch thực hiện và hành động giảm thiểu tình trạng thai chết lưu quốc gia tại các tiểu bang và lãnh thổ, với mục đích giảm 20% tỷ lệ thai chết lưu trong ba năm tới. 50 triệu AUD sẽ được đầu tư vào nghiên cứu và hỗ trợ các sản phụ bị thai lưu.

Theo thống kê, hơn 2.000 gia đình tại Úc bị thai lưu mỗi năm. Trong đó, cứ 137 sản phụ thì có 1 trường hợp bị thai lưu khi đang ở tuần thứ 20 của thai kỳ. Cuộc điều tra đưa ra 16 khuyến nghị để giải quyết vấn đề, tất cả đều được chính phủ chấp nhận.

(ảnh: VTV)

Tỷ lệ thai lưu ở Úc khá cao. Theo đó, những người mẹ bị thai lưu cũng bị ảnh hưởng tâm lý. Vì vậy, Bộ y tế Úc cần tìm được giải pháp phù hợp giải quyết thực trạng này.

Đáng chú ý nhất là chính phủ kêu gọi điều tra xem việc khám nghiệm tử thi có thể được bảo hiểm bởi Medicare – hệ thống chăm sóc sức khỏe toàn cầu của Úc hay không?

Nguồn VTV