Úc chi 680 triệu USD cho những vùng bị hạn hán

0

Vietucnews – Úc sẽ đầu tư 678,70 triệu USD (tương đương 1 tỷ đô la Úc) cho việc cải tạo cơ sở hạ tầng nước ở các cộng đồng nông thôn và khu vực thuộc vùng New South Wales bị hạn hán.

Ngày 13/10 vừa qua, Chính phủ Úc cho biết sẽ cùng với bang New South Wales chi 650 triệu đô la Úc để nâng cấp đập Wyangala ở phía Trung Tây của bang này và 480 triệu đô la Úc để xây dựng đập Dungowan mới gần Tamworth.

Cháy rừng xảy ra liên tục ở Úc.

“Chúng tôi đang rất nỗ lực giải quyết tình trạng hạn hán diễn ra ở các vùng nông thôn và khu vực một cách toàn diện và có cam kết” – Thủ tướng Úc Scott Morrison tuyên bố.

Ông Scott Morrison nhấn mạnh: “Đây là giải pháp đáp ứng nhu cầu trước mắt về hỗ trợ tài chính và đầu tư dài hạn để xây dựng khả năng phục hồi sau hạn hán cho tương lai”.

Hiện tại, Úc đang gặp nhiều khó khăn về sinh kế do hạn hán ngày càng tồi tệ hơn bởi sự biến đổi khó lường của khí hậu.

Theo ước tính của Chính phủ Úc, bang New South Wales đã phải đương đầu với hạn hán kể từ giữa năm 2017. Bang này xảy ra rất nhiều vụ cháy rừng, gây áp lực và ảnh hưởng không nhỏ đến các cộng đồng trong khu vực. Hai người đã thiệt mạng và hơn 50 ngôi nhà bị phá hủy trong các vụ cháy rừng mới nhất đến nay vẫn chưa được khống chế.

Nguồn: baotainguyenmoitruong.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz