Úc có một trường mẫu giáo nằm trong… rừng

0
Trường học thiên nhiên đã được áp dụng ở một số nước phát triển trên thế giới.

(Vietucnews) Lý do để trường mẫu giáo kỳ lạ ở Úc này nằm rong rừng chỉ vì chương trình học ở đây chỉ đơn giản là chơi, hái hoa, lội suối, leo núi, bắt côn trùng.

Được truyền cảm hứng từ mô hình trường học trong rừng ở châu Âu trong suốt 50 năm, Nature School (Trường học Thiên nhiên) đã ra đời.

Những đứa trẻ ở đây được trải qua những năm tháng tuổi mẫu giáo đẹp đẽ của mình bằng việc chơi dưới mưa, dưới nắng, hòa mình tuyệt đối vào thiên nhiên để trở về đúng với bản năng, nền tảng sẵn có của mình.

Ngôi trường tọa lạc ở Port Macquaire, Australia, mặc dù mới thành lập từ giữa năm 2015 đến nay, nhưng đã nhanh chóng được ví như một giấc mơ của mọi đứa trẻ trên thế giới này.

uc-co-mot-truong-mau-giao-nam-trong-rung-4
Không gian học tập ở Nature School.

Chương trình học tổ chức tại một công viên quốc gia đơn giản chỉ là chơi, leo trèo cây cối, làm quen với hoa cỏ, suối, núi, đốt lửa trại, học cách nấu nước ngoài trời thậm chí là tự do trượt dốc bùn, đi bắt những con côn trùng…

Những đứa trẻ được quên đi hoàn toàn những chiếc bảng viết vô hồn, không phải ngồi bó buộc hàng giờ, hàng tuần trong bộ bàn ghế với những chương trình học mênh mông, khó nhớ hay thi thoảng chỉ được giải lao bằng những khối đồ chơi sặc sỡ sắc màu.

Đến với Nature School, trẻ sẽ được trao cơ hội để tự tìm cách đối phó với những rủi ro nếu như vô tình bị ngã trầy da, bị đứt tay khi sử dụng các công cụ vui chơi; được sử dụng trí tưởng tượng không giới hạn của mình để xây nên các hàng rào bằng gỗ, đào hố trồng cây hay tận mắt tìm hiểu về sự phát triển của các loài sinh vật sống động xung quanh.

Theo đó, học sinh xây dựng sự tôn trọng lẫn nhau từ việc cùng nhau chơi đùa, đoàn kết chung tay vì một mục đích nhỏ như đi tìm kiếm củi về đốt lửa trại…

uc-co-mot-truong-mau-giao-nam-trong-rung-7
Cắm trại là hoạt động thường xuyên của trường học thiên nhiên này.

“Chúng tôi dành cả ngày, hoặc đôi khi là nửa ngày, để khám phá những điều thật tuyệt vời ở ngoài kia và giúp các em học cách kết nối sâu sắc với thiên nhiên”, Lloyd Godson, một trong những nhà đồng sáng lập chia sẻ.

Ông Godson cũng cho hay, đội ngũ giáo viên của họ cũng rất đặc biệt: “Họ phải là những người có thêm những yếu tố khác biệt ngoài kỹ năng giảng dạy trong nhà trường”.

Sau nhiều học kỳ đã diễn ra ổn định, Nature School đang tiếp tục từng bước thực hiện giấc mơ về việc xây dựng thêm một trường tiểu học độc lập, sẽ bắt đầu hoạt động vào 2018.

Một số hoạt động cụ thể được diễn ra trong trường học thiên nhiên đặc biệt này:

Học sinh học cả trong trời mưa.
Học sinh học cả trong trời mưa.
Học sinh cùng nhau hái hoa bắt bướm.
Học sinh cùng nhau hái hoa bắt bướm.
Nhiều bạn nhỏ thích thú khi được lội suối.
Nhiều bạn nhỏ thích thú khi được lội suối.
Tự làm công việc nào đó dưới sự hướng dẫn của các giáo viên.
Tự làm công việc nào đó dưới sự hướng dẫn của các giáo viên.
Khám phá những gì mình thích ngay trong khu rừng.
Khám phá những gì mình thích ngay trong khu rừng.

Thanh Hường/Theo Tintuconline

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: