Úc: “Cú lừa” ngoạn mục của các nhà mạng không phải ai cũng biết

0

Vietucnews – Optus hiện là nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất cả nước, theo báo cáo mới nhất của cơ quan giám sát người tiêu dùng về băng thông rộng.

Báo cáo của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) cho thấy Optus đã “soán ngôi” nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ (RSP) có tốc độ tải xuống nhanh nhất trong giờ cao điểm của TPG.

Optus đã “soán ngôi” nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ (RSP) có tốc độ tải xuống nhanh nhất trong thời gian cao điểm của TPG.

Riêng chỉ có Optus, Telstra và Exetel có dấu hiệu cải thiện về tốc độ đường truyền, trong số các nhà mạng với tốc độ bình quân đạt từ 76% đến 87% so với tốc độ tối đa cho phép của công nghệ truyền dẫn NBN và ADSL trong khoảng thời gian từ 7pm – 11pm.

Optus (87,6%) đã vượt qua TPG (86,3%) để giành lấy danh hiệu nhà mạng có tốc độ internet nhanh nhất cả nước.

Exetel (84,8%) đứng thứ ba, tiếp theo là Aussie Broadband (84,2%), MyRepublic (84%), Telstra (83,8%) và iiNet (82,6%). Cuối cùng, nhà mạng có tốc độ Internet chậm nhất thuộc về Dodo / iPrimus (76,4%).

Optus hiện là RSP nhanh nhất cả nước (Ảnh được cung cấp).

ACCC chỉ trích quảng cáo của các nhà mạng vì họ có xu hướng “thổi phồng” tốc độ đường truyền vốn dĩ nên được đo vào giờ cao điểm thay vì ban đêm.

Rod Sims, Chủ tịch ACCC cho rằng: “Người dùng chỉ nên tin tưởng các nhà mạng đáp ứng yêu cầu tốc độ đúng như quảng cáo. Nếu không nhận được dịch vụ như đã hứa, người dùng nên liên hệ với nhà mạng để yêu cầu khắc phục sự cố hoặc chuyển sang gói rẻ hơn mà vẫn đáp ứng được tốc độ cần thiết. Nhìn chung, tỷ lệ các dịch vụ không cung cấp tốc độ như quảng cáo đã giảm từ 12,4% xuống còn 11,4%.

Ngoài ra, ông cũng khuyên người dùng nên kiểm tra hiệu suất thực tế so với quảng cáo tuy rằng tốc độ đường truyền đã được cải thiện đáng kể.

Ông chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy sự khác biệt đáng kể về tốc độ tải xuống trong giờ cao điểm giữa những gói băng thông rộng NBS của các nhà mạng.”

Điều này chứng tỏ hiệu suất của các nhà mạng hoàn toàn khác nhau và đó là lý do ACCC trả tiền cho người tiêu dùng để thực hiện nghiên cứu. Chúng tôi khuyến khích người dùng so sánh tốc độ thực tế của các nhà mạng với cam kết của họ, dựa vào kết quả Đo băng thông rộng của ACCC, đặc biệt khi người dùng trả nhiều tiền hơn với kỳ vọng tốc độ băng thông rộng nhanh hơn.

Công nghệ cáp quang FTTN lại càng thảm hại hơn vì hầu như chưa bao giờ đạt 75% tốc độ cho phép tối đa vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post