Úc: Điều cần biết về đợt kiểm tra dân số 10/8/2021

0
Kiểm tra dân số ở Úc

5 năm 1 lần, Cục Thống kê Úc sẽ kiểm đếm số dân và nhà ở tại Úc. Theo đó, cuộc kiểm tra này sẽ thống kê về tuổi tác, quốc gia nơi bạn sinh ra, tôn giáo, ngôn ngữ, việc làm,…Trong đợt này, Kiểm tra dân số sẽ diễn ra vào 10/8/2021.

1. Kiểm tra dân số ở Úc có vai trò gì?

Kiểm tra dân số giúp Chính phủ, doanh nghiệp và các tổ chức khác nắm bắt các thông tin và có những quyết định đúng đắn. Bên cạnh đó, việc làm này còn có những vai trò đối với các cộng đồng/dịch vụ khác như:

  • Các thư viện: Thư viện sẽ sử dụng dữ liệu của đợt điều tra dân số để biết được những ngôn ngữ mà người dân địa phương đang sử dụng. Qua đó, họ sẽ lưu trữ những cuốn sách ngoại ngữ phù hợp cho người đọc.
  • Các siêu thị: Nhờ vào dữ liệu từ cuộc điều tra dân số, các siêu thị sẽ biết được các sản phẩm cần thiết cho các khách hàng.
  • Cơ quan truyền thông: Các dữ liệu quan trọng từ điều tra dân số giúp các cơ quan truyền thông biết được các ngôn ngữ mà người dân đang sử dụng. Qua đó, họ đưa ra các dịch vụ phát thanh sử dụng ngôn ngữ tương ứng cho thính giả.
Thư viện sẽ sử dụng dữ liệu của đợt điều tra dân số để biết được những ngôn ngữ mà người dân địa phương đang sử dụng.

2. Đối tượng nào cần tham gia kiểm tra dân số?

Tất cả những người đang ở nước Úc (trừ các nhà ngoại giao và gia đình của họ) đều cần điền vào tờ khai kiểm tra dân số bất kể đang ở đâu.

3. Thông tin của tôi có được bảo mật?

Khi tham gia kiểm tra dân số, thông tin cá nhân của bạn được pháp luật bảo vệ. Bạn sẽ không bị đánh cắp hay chia sẻ thông tin về gia đình hay bản thân mình trong cuộc kiểm tra dân số.

Khi tham gia kiểm tra dân số, thông tin cá nhân của bạn được pháp luật bảo vệ.

4. Cách thức tham gia kiểm tra dân số

Bạn có thể điền tờ khai trên giấy, điền trực tuyến. Tuy nhiên, đa số các gia đình sẽ nhận được hướng dẫn để điền tờ khai trực tuyến. Bạn sẽ nhận được thông báo kèm với mật mã của mình, sau đó bạn truy cập census.abs.gov.auHoặc bạn có thể nhận mẫu đơn giấy tự động bằng cách gọi số 1800 130 250. Mẫu đơn giấy sẽ áp dụng cho học sinh quốc tế, du khách đang cư trú tại khách sạn, khu cấm trại hoặc chỗ ở học sinh. Sau khi điền, bạn chỉ cần gửi trả lại phong bì được cung cấp.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments