Úc điều tra PayPal về các giao dịch liên quan tới tội phạm tình dục

0

Vietucnews – Ngày 24/9, nhà chức trách Úc đã yêu cầu điều tra Paypal do quan ngại nền tảng thanh toán trực tuyến này bị các đối tượng tội phạm tình dục sử dụng để mua các tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em từ châu Á.

Trung tâm Báo cáo và phân tích giao dịch Úc (AUSTRAC) sẽ chỉ định một kiểm toán bên ngoài để kiểm tra những quan ngại liên quan đến cáo buộc PayPal vi phạm luật chống rửa tiền và luật tài chính chống khủng bố. Cụ thể là nghĩa vụ báo cáo Hướng dẫn chuyển tiền quốc tế của hoạt động địa phương. Theo nghĩa vụ này, các thực thể được quy định bắt buộc phải báo cáo việc chuyển tiền hay tài sản từ Úc hoặc đến Úc.

AUSTRAC nêu rõ trong thông báo rằng cơ quan này đang phối hợp với các đối tác để chống các tội phạm nghiêm trọng như lạm dụng tình dục trẻ em, thông qua các thông tin giao dịch từ ngành dịch vụ tài chính.

Úc điều tra PayPal về các giao dịch liên quan tới tội phạm tình dục.

Người đứng đầu AUSTRAC – Nicole Rose cho biết, các tài liệu lạm dụng trẻ em có thể được đặt mua từ Úc tới các nước như Philippines với số lượng nhỏ và thường xuyên.

Paypal là một trong những nền tảng bị lợi dụng để thực hiện hành vi bất hợp pháp này. Do đó, AUSTRAC muốn kiểm toán xác định những nguy cơ mà các hệ thống của Paypal đang đối mặt.

Paypal bị các đối tượng tội phạm sử dụng để mua tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em từ châu Á.

Người phát ngôn của Paypal tại Úc xác nhận sau khi rà soát nội bộ, công ty đã tự công bố vấn đề trong hệ thống báo cáo lên AUSTRAC. Paypal khẳng định sẽ hợp tác đầy đủ với AUSTRAC để giải quyết vấn đề và tiến hành kiểm toán theo đúng thời gian quy định.

Theo kế hoạch, báo cáo kiểm toán sẽ được hoàn tất trong 120 ngày và nhà chức trách sẽ căn cứ báo cáo để quyết định có cần thêm hành động pháp lý nào với nền tảng thanh toán kỹ thuật số này hay không.

Nguồn: vietnamplus.vn

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

Rate this post