Úc: Độc đáo hồ màu hồng phía Tây Melbourne!

0

Vietucnews – Bạn có biết, ngay dưới chân cầu Westgate – trong khu công viên công cộng Westgate park (chếch phía tây thành phố Melbourne) có Hồ màu hồng cực đẹp?

Đây từng là hồ nước mặn do người can thiệp từ vùng đầm nước mặn từ khá lâu, nhưng mãi đến tháng 12/2012 thì hồ có màu hồng cứ mỗi mùa hè-thu.

Tại sao hồ có màu hồng?

Do gặp nhiệt độ cao thích hợp, nhiều ánh sáng mặt trời, thiếu nước mưa, trong hồ nước mặn này có loại tảo. Loại tảo này khi đó sản sinh ra chất có màu đỏ (beta carotene).

(Ảnh: SBS)

Chất này không bị coi là độc cho hệ sinh vật ở khu vực. Tuy nhiên do nồng độ muối cao, có thể kích ứng da người nên giới hữu trách khuyên không nên chạm vào nước. Đến cuối thu, khi nhiệt độ giảm và có lượng nước mưa tăng lên thì hồ sẽ về lại màu nước xanh bình thường.

Hồ màu hồng ở các nơi khác

Tại Úc, Tiểu bang Victoria có Pink lake (Melbourne) và có một số hồ nước màu hồng khác, tuy nhiên khá xa Melbourne (phía tây bắc của Tiểu bang -các hồ Crosbie, Becking, Kenyon và Hardy ở khu vực Muray Sunset National Park).

(Ảnh: SBS)

Ngoài ra, còn có Pink Lake (khác), lớn hơn nhiều, ở vùng Dimboola (trên đường từ Melbourne đi Adelaide).

Còn tiểu bang Tây Úc thì có hồ Hillier, hồ Hutt Lagoon (rất lớn) cũng có màu hồng như vậy.
Các bạn đang sống ở Melbourne thì có sự may mắn vì chỉ cần ngay trong khu vực gần nội thành đi ra vài km là đã có thể đến ngắm hồ. Bên cạnh hồ là khu công viên, có lò nướng BBQ, có chỗ picnic nhỏ (Hiện tại hệ thống toilet công cộng thì đang không sử dụng được mà phải đi chỗ khác gần đó).

(Ảnh: SBS)

Hồ chỉ màu hồng trong mùa hè đến cuối thu (không biết lúc nào sẽ mất màu, và cũng không biết các năm sau có còn không). Rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch đến đây để ngắm nhìn hồ nước đặc biệt này.

Pink Lake ở Melbourne thuộc hạng nhỏ so với các hồ màu hồng nổi tiếng khác, nhưng vậy thì vừa đủ để đi bộ vòng quanh hay nhìn bờ này thấy bờ kia. Đặc biệt, màu hồ là tự nhiên chứ không phải photoshop.

Nguồn: Phan Đình Hiệp