Úc đối phó với khủng hoảng béo phì

0

Vietucnews – Một nghiên cứu công bố trên tạp chí khoa học Nature hôm 9/5 báo cáo rằng từ năm 1985 đến năm 2007, tại Úc trung bình cân nặng nam giới tăng 8kg, còn cân nặng phụ nữ tăng 6kg.

Người Úc dù là nam hay nữ, đều có số cân nặng nằm trong ngưỡng thừa cân

Theo đó, nghiên cứu này đã phân tích dữ liệu thu thập từ hơn 112 triệu người đến từ 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Kết quả cho thấy trên thế giới, trung bình cân nặng một người tăng từ 5 – 6kg trong hơn 3 thập kỷ qua.

Trả lời phỏng vấn tờ SBS, ông Bill Stavreski, tổng giám đốc khoa sức khỏe tim mạch thuộc hiệp hội Tim mạch cho biết: người Úc dù là nam hay nữ, đều có số cân nặng nằm trong ngưỡng thừa cân. Điều này gây ra áp lực chi phí to lớn lên hệ thống y tế.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng các đô thị ở Úc có tỉ lệ người thừa cân cao hơn khu vực ngoại thành và vùng hẻo lánh.

Từ giai đoạn 2011 – 2012 đến 2017 – 2018, tỉ lệ người thành thị bị thừa cân tăng 25%. Trong khi tỉ lệ này ở khu vực ngoại thành và vùng hẻo lánh chỉ đạt mức 5%.

Nguồn: 24h.com.vn

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng béo phì

Theo ông Stavreski, tình trạng này bắt nguồn từ hai nguyên nhân chính, bao gồm việc 90% dân số Úc không ăn đủ khẩu phần rau củ quả, với hơn phân nửa trong số này không ăn đủ khẩu phần trái cây.

Nguyên nhân thứ hai liên quan đến việc nhiều người Úc không tập luyện thể dục đạt đủ mức cần thiết.

Nguồn: Theworldnews.net

Ông Stavreski cảnh báo rằng, nếu không sớm triển khai biện pháp giải quyết, vấn nạn sức khỏe này sẽ tiếp tục gia tăng.

Tháng 11 năm ngoái, tại cuộc họp Hội đồng y tế do Hội đồng các Nguyên thủ Úc (COAG) tổ chức, các bộ trưởng đã thống nhất sẽ xây dựng một bản chiến lược Béo phì Quốc gia.

Sau đó, Hội nghị Thượng đỉnh Béo phì Quốc gia đã được tổ chức vào tháng 2 năm nay trong đó kêu gọi “tư duy đổi mới trong việc kiểm soát và ngăn ngừa béo phì”.

Tuy nhiên, ông Stavreski cho rằng tất cả các đảng phái chính trị cần phải tập trung nhiều hơn nữa nhằm giải quyết khủng hoảng béo phì.

Nguồn: SBS

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments