Úc dự đoán ngành công nghiệp vũ trụ đem lại nguồn việc làm triển vọng

0

Vietucnews – Ngày 4/9 vừa qua, Cơ quan Vũ trụ Úc đưa ra dự báo rằng ngành công nghiệp mới nổi này có thể tạo thêm 20.000 việc làm mới trên toàn thế giới vào năm 2030.

Phó Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Úc – ông Anthony Murfett cho biết vào năm 2030, ngành công nghiệp vũ trụ trên thế giới sẽ cần thêm kỹ sư, kỹ thuật viên, nhà nghiên cứu và nhà vật lý học, cũng như các việc làm liên quan tới việc hỗ trợ sự phát triển của ngành. Bởi lẽ đó, nhiều việc làm mới đã được tạo ra nhờ chi phí thiết lập của ngành này trở nên hợp lý và công nghệ vũ trụ đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống.

Ngành công nghiệp vũ trụ được dự báo có thể tạo thêm 20.000 việc làm mới vào năm 2030.

Anthony Murfett giải thích, công nghệ vũ trụ phát triển đem lại rất nhiều tiện ích, chi phí thấp và khá dễ dàng tiếp cận. Mô hình của các vệ tinh cũng ngày càng nhỏ gọn, với giá thành rẻ hơn và hiện có khoảng 1.500 chiếc bay trong quỹ đạo.

Ông Murfett cho biết thêm, nhiều công ty kinh doanh hiện nay đã có thể định hình công nghệ vũ trụ theo những cách hoàn toàn mới, tìm được hướng đi để giải quyết các thách thức, đưa ngành này trở thành một trong những ngành phát triển của thế giới.

Ngành công nghiệp vũ trụ đã đóng góp không nhỏ trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống, kết nối xã hội, những tiện ích như GPS, truyền hình vệ tinh, Internet. Các công ty quản lý mạng viễn thông có thể thông qua kết nối vệ tinh để đảm bảo mạng lưới Internet được phủ sóng rộng rãi, kể cả các khu vực không tiếp nhận sóng di động, hay việc sử dụng các vệ tinh để giám sát quản lý nông nghiệp và nước, quản lý và khắc phục thảm họa thiên nhiên đã trở nên phổ biến hơn rất nhiều so với trước đây.

Úc dự đoán ngành công nghiệp vũ trụ đem lại nguồn việc làm triển vọng

Cơ quan Vũ trụ Úc được thành lập năm 2017, nhằm khai thác ngành công nghiệp vũ trụ đang phát triển mạnh và phát triển thành một sân chơi hấp dẫn với các tập đoàn. Chính phủ Úc ước tính ngành không gian vũ trụ toàn cầu sẽ có giá trị trên 471 tỷ AUD mỗi năm.

Nguồn: baotintuc.vn