Úc được dự báo sẽ “loại bỏ” tiền mặt trước năm 2024

0
thanh toán không tiếp xúc

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Úc được dự báo rằng có khả năng đến 98% loại bỏ tiền mặt trước năm 2024 trước sự phát triển của các tùy chọn thanh toán không tiếp xúc (tap-and-go).

Dữ liệu mới từ gã khổng lồ thanh toán tài chính FIS đã dự báo rằng, trong 3 năm tới,  thanh toán bằng tiền mặt sẽ giảm xuống chỉ còn 2.1% tổng số giao dịch.

thanh toán không tiếp xúc
Ảnh: 9news

Điều đó sẽ đưa Úc trở thành nền kinh tế có tỷ lệ không sử dụng tiền mặt cao thứ tư trên thế giới, sau Thụy Điển, Đan Mạch và Hồng Kông.

Phil Pomford, Tổng quản lý Worldpay Merchant Solutions Châu Á-Thái Bình Dương của FIS cho biết, người tiêu dùng Úc đang mở ra một bước ngoặt cho thương mại khi nắm bắt những phương thức thanh toán hiện đại không cần tiền mặt.

thanh toán không tiếp xúc
Ảnh: 9new

Khi Úc hướng tới một thị trường chủ yếu là thanh toán không dùng tiền mặt, chúng ta phải tập trung vào tài chính toàn diện. Các bộ phận quan trọng của nền kinh tế tiếp tục dựa vào tiền mặt, chẳng hạn như quyên góp từ thiện và tiền tip ở nhà hàng.

Hơn nữa, các công ty fintech và các cơ quan quản lý cần hợp tác để xây dựng các khuôn khổ mới cho phép sự thay đổi nhanh chóng này và sử dụng công nghệ để thúc đẩy tài chính toàn diện cho hầu hết các cộng đồng.

thanh toán không tiếp xúc

Thị trường Thương mại điện tử của Úc dự kiến ​​sẽ tăng từ 47 tỷ đô la vào năm 2020 lên gần 70 tỷ đô la vào năm 2024, với việc nhiều người Úc thích sử dụng thẻ tín dụng để mua hàng trực tuyến hơn là dùng tiền mặt để mua hàng tại cửa hàng.

Phương thức thanh toán trực tuyến phát triển nhanh nhất là các dịch vụ ’Buy-Now-Pay-Later” như là Afterpay, hiện đang tăng 32% mỗi năm và được dự báo sẽ chiếm 20% thị trường Thương mại điện tử vào năm 2024.

Sự sụp đổ của ‘nền kinh tế đen’ (black economy)

Văn phòng Thuế vụ Úc (ATO) đã nhiều lần công bố rằng họ đang đấu tranh chống lại cái mà họ gọi là “nền kinh tế đen”, hay nói cách khác là những hoạt động kiếm thu nhập thông qua các công việc “nhận tiền mặt” mà không bao giờ phải trả thuế thu nhập.

thanh toán không tiếp xúc

Trong năm 2019, ATO đã nhận được hơn 230 báo cáo mỗi ngày – hoặc 15,000 trong một năm – về việc mọi người không khai báo thu nhập của họ thông qua các công việc nhận tiền mặt.

Các quán cà phê và nhà hàng đứng đầu danh sách này, các lĩnh vực theo sau bao gồm xây dựng, làm vệ sinh, làm tóc và làm đẹp.

Dữ liệu từ Ngân hàng Dự trữ Úc cho thấy vào tháng 11/2019 – trước khi đại dịch coronavirus bùng phát – tỷ lệ thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt chiếm 32% các khoản thanh toán.

thanh toán không tiếp xúc
Ảnh: Daily Mail

Tuy tỷ lệ người Úc chuyển sang sử dụng các phương thức thanh toán không tiếp xúc đang gia tăng, rất nhiều người vẫn thích sử dụng tiền mặt với lý do tiết kiệm và dễ quản lý tài chính cá nhân hơn.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments