Úc: Ghế ngủ trẻ em Fisher Price bị điều tra sau 10 vụ tử vong

0

Vietucnews – Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu thụ Úc (ACCC) đang điều tra sản phẩm ghế ngủ em bé của Fisher Price, sau phúc trình 10 vụ tử vong ở trẻ nhỏ sử dụng ghế này. Hiện ACCC đang cảnh báo các bậc phụ huynh ngưng cho trẻ sử dụng sản phẩm để bảo đảm an toàn.

Contents

Ghế ngủ em bé Fisher-Price có an toàn?

Mới đây, Ủy ban Cạnh tranh và Bảo vệ Người Tiêu thụ Úc đang cảnh báo các bậc phụ huynh sử dụng ghế ngủ em bé thương hiệu Fisher-Price của Hoa Kỳ.

Cảnh báo này được đưa ra sau 10 vụ trẻ sơ sinh tử vong ở Hoa Kỳ liên quan đến sản phẩm từ năm 2015. Tất cả các bé đã chết khi lật trong lúc ngủ trên ghế rung Rock ‘n Play. Được biết, sản phẩm này cũng được bán ở Úc.

Số trường hợp tử vong do ghế ngủ Fisher – Price tại Úc

Người phát ngôn của Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu thụ Úc (ACCC) cho biết họ chưa nghe về bất kỳ thương tích hay tử vong nào ở Úc liên quan đến sản phẩm. Nhưng thông tin này hiện đang được ưu tiên để điều tra.

“ACCC kêu gọi các bậc cha mẹ sở hữu sản phẩm này hãy để tránh xa tầm tay con em mình”, người phát ngôn nói. “Những bản phúc trình như của Hoa Kỳ luôn khiến chúng tôi thấy quan ngại”.

“Người dùng cần sử dụng các dây đai có sẵn, luôn đặt trẻ sơ sinh nằm ngửa để ngủ. Đồng thời, phụ huynh không nên dùng gối, chăn hoặc đệm nào đặt thêm trong chiếc ghế ngủ Rock ‘n Play”, trích lời đại diện công ty Mattel.

Phản hồi từ công ty sản xuất ghế ngủ 

Trước cảnh báo đầu tiên được đưa ra vào  hôm thứ Sáu. Công ty mẹ của Fisher-Price là Mattel, chưa có bất kỳ phản hồi hay bình luận nào với các kênh truyền thông ở Úc.

Họ khuyến nghị các bậc cha mẹ ngừng sử dụng ghế rung khi trẻ ba tháng tuổi “hoặc ngay khi trẻ sơ sinh bắt đầu biết lẫy.”

Những vụ tử vong xảy ra khi các bé không được buộc dây đai vào ghế. Tất cả các trẻ sơ sinh tử vong với sản phẩm này đều hơn ba tháng tuổi, báo cáo cho biết.

Nguyên nhân khiến trẻ bị tử vong là gì?

Ghế ngủ em bé của Rock’n Play có một nôi vải trên giá đỡ bằng kim loại để đong đưa cho các bé dễ ngủ. Fisher Price cho biết phụ huynh nên sử dụng dây nịt của ghế để giữ an toàn cho trẻ.

Tuy nhiên, không có tuyên bố nào giải thích cụ thể nguyên nhân trẻ bị tử vong.

NHững năm gần đây, trên các trang blog làm cha mẹ, loại ghế ngủ này rất được ưa chuộng. Trong một bài đăng từ năm 2016 trên Storyoffive.com, một người mẹ đã gọi chiếc ghế ngủ là sản phẩm tốt nhất cho bé mà cô từng mua.

Tuy nhiên, trong một bài đăng khác vào năm 2013, Tiến sĩ Roy Benaroch, bác sĩ nhi khoa ở Atlanta, đã viết khuyến nghị đầu tiên chống lại việc sử dụng ghế ngủ em bé. Ông đưa các trích dẫn trong các hướng dẫn về giấc ngủ của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ nhằm thuyết phục mọi người không sử dụng Rock’n Play cho bé.

Những điều cha mẹ cần lưu ý để bé có giấc ngủ ngon

“Các hướng dẫn đã đưa ra một số phương thức quan trọng để các bậc cha mẹ có thể bảo đảm rằng con trẻ của họ có giấc ngủ an toàn”, Benaroch nói hôm thứ Bảy.

“Trong số đó là việc trẻ sơ sinh nên được ngủ trên một bề mặt phẳng, chắc chắn và đặt ở tư thế ngửa. Rock ‘n Play không vững chắc cũng không bằng phẳng”.

Với trẻ dưới ba tháng tuổi, Benaroch đề nghị tuân theo các hướng dẫn của học viện, khi nói rằng phụ huynh nên ‘tránh sử dụng giường mềm, bao gồm đệm cũi, chăn, gối và đồ chơi mềm’ và cũi phải để trần.

“Các hướng dẫn an toàn cho giấc ngủ của bé nên được thưc hành từ khi bé mới sinh”, Benaroch nói.

“Một khi trẻ lớn hơn một chút, biết lật và tự lăn, bạn không cần phải giữ chúng nằm ngửa nữa. Bạn hãy cho chúng một nụ hôn và nói chúc ngủ ngon”.

Nguồn: sbs.com.au

Rate this post