Úc: Giá cả tăng cao, siêu thị ráo riết ứng phó nạn trộm cắp thịt đỏ đắt tiền

0
Giá thịt tăng cao, siêu thị ráo riết ứng phó nạn trộm cắp thịt đỏ đắt tiền.

Vietucnews – Tiết trời mùa xuân quả là lý tưởng để quây quần cùng mọi người quanh bếp thịt nướng thơm lừng, nhưng – bạn khoan vội đến siêu thị đã, bởi giá thịt sắp tăng rồi đấy!

Ron Wood – người sáng lập Price Insight – cho biết nạn hạn hán và tỷ giá hối đoái thấp sẽ đẩy giá thịt lên cao trong thời gian tới.

Trong buổi phỏng vấn với A Current Affair, ông nhận định: “Trong vòng 10 năm qua, giá thịt đã tăng thêm 100%. Tuy nhiên, mức lương bình quân chỉ tăng chừng 35 – 40%, nên việc cân đối chi tiêu dần trở nên khó khăn hơn với người lao động có thu nhập trung bình.”

Giá thịt đã tăng 100% trong vòng 10 năm qua, trong khi thu nhập bình quân lại không đuổi kịp tốc độ tăng trưởng đó.

Các chuỗi siêu thị lớn như Coles, Woolworths, Aldi và IGA lại đang lo “sốt vó” trước nạn lấy trộm thịt đỏ đắt tiền của một bộ phận khách hàng thiếu ý thức. Để đối phó với những bàn tay hay “táy máy” này, Coles và Woolies phải đính kèm mác an ninh vào những khay thịt đóng gói sẵn được bày bán tại cửa hàng.

Wood cho hay hành vi trộm vặt này sẽ khiến những khách hàng khác chịu nhiều tổn thất. “Siêu thị sẽ tăng giá bán để bù đắp phần lỗ do mất hàng, do đó, số tiền này sẽ do nhóm người tiêu dùng không thích ‘cầm nhầm’ chi trả,” ông nói.

Trộm vặt bị bắt ở siêu thị.

Song, theo Penina Peterson, người sáng lập trang DollarDinners.com.au, vẫn có nhiều biện pháp giúp bạn tiết kiệm một khoản kha khá trong lúc thịt đang đắt đỏ như hiện nay.

“Bạn phải khéo léo và tinh ý hơn khi làm bếp để giảm thiểu chi phí mua thịt mà vẫn có bữa ăn thơm ngon,” Penina cho biết. Chẳng hạn với món thịt viên, cô gợi ý các “đầu bếp” tại gia nên trộn rau củ và vụn bánh mì vào thịt để có cảm giác đầy đặn hơn. “Với cách này, chỉ cần 500gr thịt băm thôi là bạn có thể làm ra số thịt viên nhiều gấp đôi. Khi đã chín, chúng hoàn toàn không giống như được thêm rau và bánh mì vào, thậm chí đánh lừa được cả con bạn đấy.”

Penina cũng dùng nồi nấu chậm để làm món cừu nướng và chia nhỏ ra để ăn dần. “Tôi thường cắt nhỏ thịt cừu, sau đó rải lên fajita, pizza hoặc khoai tây nướng. Và thế là tôi có đủ thịt để dùng trong 4 – 5 bữa ăn liền.”

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz