Úc: Giá chanh tăng vọt, nguyên nhân do đâu?

0
sky-rocketing lemon prices

Người dân Úc hiện phải ngậm ngùi chi đến 2 đô la cho mỗi quả chanh tại các siêu thị lớn. Nguyên nhân do đâu loại trái cây vô cùng phổ biến này lại có mức giá ‘trên trời” như vậy?

Câu trả lời chỉ đích danh rằng điều kiện thời tiết khắc nghiệt vừa qua ảnh hưởng đến vụ mùa ở các địa phương và gây nên tình trạng ‘khan’ chanh trên diện rộng.

George Haggar từ tập đoàn Nutrano Produce Group giải thích: “Chúng ta đã trải qua thời tiết khá bất lợi; sương giá đã tác động tiêu cực đến sản lượng trong khu vực.

Úc đã phải nhập khẩu chanh từ Hoa Kỳ để đáp ứng nhu cầu cao về loại trái cây này trong mùa hè.

sky-rocketing lemon prices

Ông Hagar cho biết: “Victoria là bang có sản lượng cao nhất; vì vậy, chanh của chúng ta đã được chuyển đến New South Wales và Brisbane để cứu vãn tình hình khan chanh nghiêm trọng.

Ông cũng khẳng định rằng giá chanh chắc chắn sẽ còn tăng cao trong thời gian tới.

Hiện tại, mỗi quả chanh ở Woolworths có giá 1.98 đô, tương đương 9.9 đô mỗi ký; tại Coles, giá mỗi quả chanh là 2 tròn trĩnh.

Aldi có mức giá thấp hơn: tầm 1.1 đô mỗi quả hoặc 5.49 mỗi túi 5 quả.

Các siêu thị lớn cho biết họ đang tính đến phương án dự trữ chanh địa phương ở bất cứ nơi nào có thể, bởi vì chanh nhập từ nước ngoài chỉ có thể đáp ứng nhu cầu trong thời điểm trái vụ.

sky-rocketing lemon prices

Với tình hình khan hiếm và giá chanh tăng vọt, những gia đình có thể tự trồng và thu hoạch chanh được xem là những người may mắn vì có thể sở hữu những quả chanh vàng tươi mà không phải chi tiêu quá nhiều.

Nguồn 9news