Úc: Giá xăng ngày lễ tăng vọt, tài xế “đứng ngồi không yên”

0

Vietucnews – Các nhà kinh tế cảnh báo những ai có kế hoạch “đi phượt” trước kỳ nghỉ Giáng sinh nên tranh thủ đổ đầy bình trước khi xăng tăng giá vào cuối tuần này.

Ryan Felsman – nhà kinh tế cấp cao của Commsec cho biết, người dân ở bờ biển phía Đông hẳn sẽ tốn không ít hầu bao khi giá cả ở Melbourne, Sydney và Brisbane tăng vào cuối tuần.

Giá xăng ở một số vùng ngoại ô Sydney và Melbourne dự kiến đạt 1.70 AUD/lít vào cuối tuần, trong khi đó giá xăng ở Brisbane đã tăng lên 1.54 AUD/lít vào thứ 2 tuần này.

Tài xế được khuyến khích sử dụng các ứng dụng điện thoại thông minh để tìm những cửa hàng xung quanh có giá rẻ nhất.

Các tài xế nên tranh thủ đổ đầy bình trước khi xăng tăng giá vào cuối tuần này.

Ông Felsman cho biết giá cả leo thang đột ngột sau chu kỳ giảm giá bán lẻ kết thúc vào tuần trước. Theo ông, “sự tăng giá đột ngột và bất ngờ sau thời kỳ giảm giá sẽ khiến người dân hoang mang. Một chu kỳ giá xăng ổn định hơn – như ở Perth – sẽ giúp người tiêu dùng kiểm soát các khoản chi tiêu xăng dầu tốt hơn vào thời điểm ngân sách gia đình bị hao hụt không ít trong dịp Giáng sinh và Năm mới.”

Ông cho biết với giá bán buôn ở mức khoảng 1.35 AUD/lít, khi đến tay người tiêu dùng giá sẽ “đội” lên tới 1.50AUD/lít sau khi các nhà bán lẻ tính thêm biên lợi nhuận.

Dữ liệu của Viện Dầu khí Úc cho thấy xăng dầu không chì bình quân giảm 6.5%/tuần, tương đương 144.9 cent mỗi lít, nhưng ông Felsman cho rằng giá đang bắt đầu tăng lên.

Nguồn: 7News 

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post