Úc giảm giá thuốc điều trị ung thư Hodgkin từ 200 000 đô chỉ còn 40 đô la

0
Keytruda drug

Một liệu pháp điều trị ung thư Hodgkin trước đây từng được biết đến với chi phí vô cùng cao (khoảng 200,000 đô la) nay đã được điều chỉnh với mức giá hợp lý hơn cho những bệnh nhân có điều kiện tài chính kém.

Từ ngày 1 tháng 5, bệnh nhân ung thư hạch Hodgkin chỉ phải chi khoảng 40 đô cho thuốc điều trị Keytruda – một loại thuốc chuyên trị ung thư mang tính đột phá.

Thông thường, mỗi liệu trình điều trị bằng thuốc Keytruda sẽ tiêu tốn 200,000 đô la, nhưng Chính phủ Liên bang đã thêm loại thuốc này vào Chương trình Tài trợ Dược phẩm (Pharmaceutical Benefits Scheme), và bệnh nhân chỉ phải trả dưới 40 đô cho loại thuốc này. Các bệnh nhân được ưu tiên chỉ phải trả 6.4 đô.

Ung thư hạch Hodgkin

Thuốc điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch giúp cơ thể sử dụng chính hệ miễn dịch của mình để chống lại ung thư.

Bộ trưởng Bộ Y tế Greg Hunt cho biết: “Một loại thuốc trước đây nằm ngoài tầm với của hầu hết bệnh nhân mắc bênh ung thư hạch Hodgkin hiện nay đã nằm gọn trong lòng bàn tay họ.

Các liệu pháp điều trị ung thư hiện tại như hóa trị, xạ trị và cấy ghép tế bào đều tốt cho hầu hết các bệnh nhân, nhưng đối với những bệnh nhân mắc thư Hodgkin, phương pháp điều trị mới với giá thành vô cùng hợp lý này là một tin đáng để vui mừng.

Thuốc Keytruda hiện đã có mặt trong danh sách thuốc của Chương trình Tài trợ Dược phẩm (Pharmaceutical Benefits Scheme).

Nguồn 9news