Úc “giăng lưới” quét sạch những cuộc gọi lừa đảo từ nước ngoài

0

Vietucnews – Cuối cùng, người dân Úc cũng có thể thở phào nhẹ nhõm sau thời gian dài bị quấy rối liên tục bởi những cuộc điện thoại lừa đảo, vì chính phủ đang lên kế hoạch quét sạch các tổ chức tội phạm ở nước ngoài.

Những kẻ mạo danh là nhân viên của các tổ chức nổi tiếng ở Úc và những người để lại thư thoại yêu cầu nạn nhân gọi lại một số điện thoại trẻ tiền (premium rate number) và các trang web lừa đảo sẽ là mục tiêu hàng đầu của chiến dịch càn quét lần này.

Paul Fletcher – Bộ trưởng Bộ Truyền thông cho biết, ngành viễn thông và Cơ quan Truyền thông và Thông tấn Úc đã làm việc với chính phủ để ngăn chặn tình trạng nhũng nhiễu của những cuộc gọi từ nước ngoài mạo danh các tổ chức như NBN hoặc ATO.

Chính phủ đang lên kế hoạch quét sạch các tổ chức tội phạm ở nước ngoài

Ông cho biết: “Chính phủ sẽ sử dụng phần mềm và công nghệ để xác định các cuộc gọi này và tìm cách chặn chúng trước khi chúng tiếp cận người dân.”

Ông tiết lộ rằng giai đoạn tiếp theo sẽ tập trung vào các trò lừa đảo Wangiri (tiếng Nhật có nghĩa là “nháy máy một hồi chuông”, khi những đầu số lạ liên tục nháy máy hàng chục, hàng trăm lần trong ngày buộc nạn nhân phải gọi lại nhằm tạo điều kiện cho kẻ lừa đảo nhận tiền từ nhà mạng.)

Bạn sẽ phải trả rất nhiều tiền nếu gọi lại cho một số điện thoại trả tiền (premium rate number).

Ông giải thích: “Bạn nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại ở nước ngoài. Bạn nhấc điện thoại để gọi lại và đó là số điện thoại trả tiền (premium rate number), nên bạn sẽ bị tính rất nhiều tiền.”

Chiến dịch càn quét thứ ba sẽ nhắm vào các nhà mạng nước ngoài chuyển số lượng lớn các cuộc gọi lừa đảo đến các công ty viễn thông trong nước. Như vậy, với đòn chí mạng này của chính phủ Úc, người dân sẽ “được trả lại sự yên bình trong những tháng tới.”

Những ai cho rằng mình nhận được một trong những cuộc gọi lừa đảo dạng này có thể tìm hiểu thêm thông tin trên trang web của ACCC. Ngoài ra, ông Fletcher cũng khuyên rằng “nếu bạn cảm thấy nghi ngờ, đừng nhấc máy.”

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz