Úc: Hàng loạt con chuột túi chết một cách bí ẩn

0

Vietucnews – Người ta phát hiện ra hàng chục xác những con chuột túi Wallaby (loài động vật giống Kangaroo nhưng nhỏ hơn) chết không rõ nguyên nhân ở khu vực phía bắc nước Úc.

Theo tờ New York Times, xác chết 37 con chuột túi Wallaby nằm la liệt trên bãi cỏ, chân xoắn lại vào nhau, có vẻ như không con nào còn sống sót. Chỉ có một con non vừa đủ lớn để nhảy đang cố gắng chui vào cái túi của người mẹ đã chết.

Vào sáng hôm sau, Shai Ager – nhà sinh vật học – cùng với một số tình nguyện viên cứu hộ động vật khác còn phát hiện thêm 3 con chuột túi Wallaby nữa cũng ở cánh đồng đó, nằm gần thành phố Cairns. Tuy nhiên, chúng đang trong tình trạng hấp hối.

“Chúng sùi bọt ở mép. Tôi ngồi đó với chúng cho đến khi chúng chết”, New York Times dẫn lời cô Ager kể lại.

Hàng loạt con chuột túi chết một cách bí ẩn ở Úc

Chưa có câu trả lời chính xác cho nguyên nhân dẫn đến cái chết của loài chuột túi Wallaby. Số lượng những con chết đã lên tới số 37. Ai hoặc cái gì đó đã giết chúng. Những người cứu hộ cho rằng nguyên nhân có thể đến từ một ý đồ xấu nào đó. Các cơ quan chức năng địa phương cũng đang tiến hành điều tra và kết quả báo cáo sẽ được công bố trong những ngày tới, khả năng cao là do nhiễm độc.

Nhiều nhà cứu hộ cũng đang tiến hành cuộc điều tra của riêng mình, và mọi dấu hiệu đều chỉ tới loài vật nằm ở trên đỉnh của chuỗi thức ăn.

Chưa có câu trả lời chính xác cho nguyên nhân dẫn đến cái chết của loài chuột túi Wallaby.

Nhiều người dân ở Úc coi những con Wallaby này là động vật gây hại giống như chuột, vì vậy họ thường xua đuổi chúng.

Vào hồi tháng 1/2018, 17 con chuột túi Wallaby đã bị giết hại trong vòng 2 ngày cũng tại khu vực này, cảnh sát cho biết ít nhất 5 con bị bắn bởi súng ngắm.

Những con chuột túi chết lần này có mắt trắng đục, dấu hiệu cho thấy chúng có thể bị đầu độc.

Sân bóng, nơi người ta phát hiện xác những con chuột túi xấu số, được quây bởi một hàng rào một chiều, giúp cho những con vật này có thể thoát ra nếu chẳng may bị lọt vào trong. Tuy nhiên, tuần trước hàng rào đã bị phá hủy và cả đàn chuột túi tới đây tắm nắng. Vì vậy có giả thiết cho rằng ai đó đã phá hủy hàng rào rồi đầu độc những con vật này.

Cô Shai Ager cho biết nhà chức trách đang điều tra theo hướng một bệnh dịch bí ẩn đã cướp đi mạng sống của những con chuột túi.

Nguồn: news.zing.vn