Úc: Hàng trăm sinh viên quốc tế có nguy cơ nhận bằng vô giá trị

0

Vietucnews – Hàng trăm sinh viên quốc tế Sydney và Brisbane đang hoang mang khi nhà chức trách huỷ bỏ việc đăng ký cho khoá học điều dưỡng ở một học viện.  

Cơ quan quản lý quốc gia về giáo dục và đào tạo nghề của Úc vừa quyết định huỷ việc đăng ký đầu vào Viện kinh doanh và Công nghệ Australia (AIBT) sau khi phát hiện ra tổ chức này đã vi phạm một số điều khoản về việc tiếp thị cho khoá học về điều dưỡng.

Website Viện kinh doanh và Công nghệ Australia (AIBT).

AIBT vi phạm khi tiếp thị về khoá học cho sinh viên quốc tế

Trong thông báo gửi cho SBS Nepali hôm 19/2, cơ quan Quản lý chất lượng kỹ năng Australia (ASQA) cho biết, AIBT đã vi phạm trong việc quảng bá sản phẩm giáo dục của họ. ASQA sẽ huỷ cấp phép giáo dục và đào tạo nghề của AIBT, cùng với đó là huỷ bỏ đăng ký tại Liên bang các cơ sở giáo dục và các khóa học dành cho du học sinh (CRICOS).

Quyết định này sẽ có hiệu lực từ ngày 26/3 và AIBT có 28 ngày để kháng cáo tại Toà án phúc thẩm hành chính.

Cụ thể, trong thông báo của mình, ASQA nói: “Bên cung cấp cấp văn bằng điều dưỡng mà không có sự chấp thuận của ANMAC (Hội đồng kiểm định điều dưỡng và hộ sinh). Phía cung cấp phải đảm bảo hoạt động tiếp thị, bao gồm cả các trung tâm tư vấn của họ không được khiến sinh viên hiểu nhầm rằng họ sẽ đạt được bằng cấp hoặc giấy cấp phép”.

Tuy nhiên, theo ASQA, “AIBT không chứng minh được rằng các hoạt động đào tạo và đánh giá của họ đáp ứng được tất cả yêu cầu của khoá học, nguồn lực nhân sự có trình độ và cơ sở vật chất cho học viên”.

AIBT sẽ kháng cáo

Phản ứng trước thông báo này của ASQA, trong email gửi đến SBS Nepali, phía AIBT cho biết họ sẽ kháng cáo và đã có các luật sư và chuyên gia cao cấp vào cuộc. Bên cạnh đó, AIBT cũng vẫn có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh cho đến khi toà án ra quyết định dự kiến diễn ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

800 sinh viên đã đăng ký theo học nghành điều dưỡng mà không được thông báo đầy đủ về bằng cấp.

Vụ việc xảy ra sau khi 800 sinh viên quốc tế gia nhập khoá học Văn bằng điều dưỡng, sau đó họ mới được thông báo rằng văn bằng này không được Hội đồng kiểm định điều dưỡng và hộ sinh ANMAC công nhận.

Chứng nhận của ANMAC là điều kiện bắt buộc với bất kỳ cá nhân muốn hành nghề y tá điều dưỡng ở Úc.

Trong tuyên bố chung từ Hội đồng điều dưỡng và hộ sinh (NMBA) và ANMAC, cơ quan này có thông báo rõ ràng tới các sinh viên về tầm quan trọng của chứng nhận NMBA và ANMAC. Năm ngoái, họ cũng đã gửi thư đến các tổ chức cung cấp giáo dục với hy vọng các sinh viên sẽ được nắm rõ thông tin về bằng cấp trước khi đăng ký học.

Nguồn: Sbs.com.au

Rate this post