Úc: Hội chứng trầm cảm ở giáo viên cao gấp 3 lần mức trung bình

0

Vietucnews – Theo nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Bond, giáo viên ở Úc đang mắc hội chứng trầm cảm và lo lắng cao gấp ba lần so với mức trung bình của dân số Úc.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng khối lượng công việc ngày càng nhiều, học sinh nghịch ngợm và những bậc phụ huynh nóng tính đang đẩy các giáo viên Úc tới những thói quen đáng báo động.

Các giáo viên ở Úc hiện nay có xu hướng sử dụng các chất kích thích để đối phó với các vấn đề về tâm thần và đó là một điều thực sự đáng lo ngại. Báo cáo gần đây cho thấy 18% giáo viên tham gia nghiên cứu bị trầm cảm và 17% có khả năng lớn mắc chứng nghiện rượu.

Hội chứng trầm cảm ở giáo viên Úc cao gấp 3 lần mức trung bình.

Giáo sư St. Kevin Bates, chủ tịch của Liên minh giáo viên Queensland, cho biết hầu hết các giáo viên làm việc tới 55 giờ một tuần, hướng dẫn các hoạt động ngoại khóa cho học sinh, sau đó chấm điểm bài tập về nhà hoặc viết giáo án bài học. Ông cho rằng xung đột xảy ra trong lớp học và hành vi không đúng mực cũng là một trong những tác nhân chính gây nên tình trạng trầm cảm và lo lắng của giáo viên. Ngoài ra, sự trầm cảm của rất nhiều giáo viên một phần do không có được sự tôn trọng từ các bậc cha mẹ.

“Tỷ lệ học sinh xúc phạm giáo viên bằng lời nói và cả hành động đang ngày càng gia tăng”, ông Bates nói thêm.

Ông Bates còn cho biết, những khiếu nại nhắm vào trường học thường sẽ đặt học sinh lên hàng đầu: “Cha mẹ sẽ bảo vệ con mình bằng mọi giá, bất chấp mọi bằng chứng rằng họ sai. Những bậc phụ huynh thậm chí sẽ không bao giờ thừa nhận việc con cái của họ phạm phải sai lầm”.

Hội chứng trầm cảm của các giáo viên nước Úc đang ở mức đáng báo động.

Hồi đầu năm nay, Công đoàn Giáo dục Úc (AEU) đã cảnh báo rằng làm việc quá giờ là nguyên nhân chính khiến tinh thần của các giáo viên trường công lập ở Úc đi xuống. Gần 92% giáo viên lo ngại rằng họ không có đủ thời gian để lập giáo án, chấm bài, viết báo cáo và các nhiệm vụ hành chính khác.

Theo khảo sát của AEU, gần một nửa trong số 478 hiệu trưởng nói rằng họ đã làm việc từ 56 giờ trở lên mỗi tuần. Chủ tịch AEU Correna Haythorpe cho biết khối lượng công việc quá mức đang buộc giáo viên rời khỏi ngành. “Gánh nặng công việc đối với giáo viên ở Úc là rất lớn”, cô Haythorpe nói.

Một nghiên cứu khác cũng tiết lộ rằng hơn 1/3 giáo viên trong tất cả các trường học đã phản ánh khối lượng công việc tại trường thường xuyên ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của họ.

Nguồn: dantri.com.vn

Rate this post