Úc: Hơn 2.500 tổ chức từ thiện được thành lập

0

Đây là thực trạng của nước Úc khi có tới 200 tổ chức từ thiện được thành lập mỗi tháng, nâng tổng số tổ chức từ thiện của quốc gia này lên tới 2.500, khiến cạnh tranh nguồn trợ cập ngày càng gay gắt.

Thống kê cho thấy các nguồn trợ cấp ở Úc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 30 năm qua. Ủy ban Quản lý Các tổ chức phi lợi nhuận và từ thiện Úc đã tiếp nhận hơn 2500 tổ chức từ thiện mới nộp đơn đăng ký trong năm qua. Trong khi đó, ở Úc đã có 53,000 tổ chức từ thiện đã được thành lập. Ngoài ra, còn có khoảng 600,000 tổ chức phi lợi nhuận đang hoạt động trên cả nước.

Phát biểu tại hội nghị của Viện Quản lý Úc hồi năm ngoái, Trợ lý ủy viên Ủy ban Quản lý Các tổ chức phi lợi nhuận và từ thiện Úc ông Murray Baird nói rằng có quá nhiều tổ chức từ thiện giống nhau ở Úc và đề xuất ý tưởng kêu gọi các tổ chức từ thiện sáp nhập với nhau.

Người phát ngôn của Ủy ban Quản lý Các tổ chức phi lợi nhuận và từ thiện Úc cũng nói với hãng tin Fairfax Media rằng, mặc dù không giới hạn số lượng tổ chức từ thiện được thành lập, nhưng ủy ban đã khuyến cáo các tổ chức từ thiện muốn đăng ký xem xét có tổ chức nào đang hoạt động với mục đích giống như họ không.

uc-hon-2500-to-chuc-tu-thien-duoc-thanh-lap

Một trong những tổ chức từ thiện lớn ở Úc gần đây đã kêu gọi các tổ chức từ thiện đặt mục tiêu vì lợi ích cộng đồng thay vì muốn phát triển tổ chức của riêng mình.

Giám đốc điều hành Hội đồng Cộng đồng Úc ông David Crosbie cũng nói với hãng tin Fairfax Media hồi tháng Mười hai rằng, các tổ chức từ thiện nên suy nghĩ theo hướng sáng tạo hơn trong bối cảnh các nguồn viện trợ của chính phủ Úc và số người muốn làm từ thiện ở Úc ngày càng ít hơn.

Nguồn: Viet Times Australia

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments