Úc: Kangaroo ăn xác đồng loại vì khan hiếm thức ăn

0

Vietucnews – Gần đây, các nhà sinh thái học ở Úc đã quan sát được một số hành vi khác thường của loài kangaroo do thức ăn khan hiếm.

Xinhua hôm 5/10 đưa tin, Úc chuẩn bị đón mùa hè nóng bức sau một mùa đông khô hạn và giới chuyên gia lo ngại cho số phận của hàng triệu con kangaroo tại đất nước này. Trái với các nước ở Bắc bán cầu, mùa hè ở Úc thường diễn ra từ tháng 12 đến tháng 2. Một số loài vật bản địa nhỏ có thể chật vật sống sót qua hạn hán. Tuy nhiên, kangaroo với kích thước lớn hơn và số lượng quá đông đảo có thể sẽ chết hàng loạt.

Kangaroo ăn xác đồng loại vì khan hiếm thức ăn.

Lần đầu tiên trong lịch sử, một số hồ nước dành cho động vật hoang dã nằm cách xa khu dân cư đã khô cạn. Vicki-Lee Wilson – quản lý Khu bảo tồn Sinh vật hoang dã Arkaroola ở Nam Úc, cho biết: “Có vài chiếc hồ mà chúng tôi nghĩ sẽ luôn luôn có nước, nhưng giờ chúng đã cạn kiệt suốt một năm rưỡi. Lượng nước còn lại cũng bẩn và chất lượng rất kém. Điều này thật tệ”.

Kangaroo có nguy cơ chết hàng loạt do thời tiết khô hạn.

Theo nhà sinh thái học Katherine Moseby tại Đại học New South Wales, những con kangaroo đang nỗ lực tìm thức ăn trong tuyệt vọng. Kangaroo đã chết hàng loạt ở những khu vực khô hạn mà cô làm việc vào hè năm ngoái.

“Chúng tôi thấy kangaroo đi vào trong các toilet công cộng rồi ăn giấy vệ sinh. Chúng thậm chí còn ăn dạ dày của những con chết ven đường, cố gắng lấy một ít dinh dưỡng từ xác đồng loại. Thật khủng khiếp và đau lòng khi chứng kiến cảnh tượng đó” – Katherine Moseby chia sẻ.

Nguồn: vnexpress.net

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post