Úc: Khách hàng lại ‘đau đầu’ ứng phó nạn lừa đảo qua email giả dạng hóa đơn Telstra

0
Khách hàng lại 'đau đầu' ứng phó nạn lừa đảo qua email giả dạng hóa đơn Telstra.

Vietucnews – Khách hàng của Telstra cần phải cảnh giác cao độ để không “sập bẫy” email lừa đảo giả dạng hóa đơn thanh toán cước phí.

Với thủ đoạn hết sức tinh vi, bọn tội phạm đã bắt chước gần như giống hệt hóa đơn của nhà mạng Telstra, sau đó gửi cho “con mồi”. Email mà chúng sử dụng có tên Telstra Team, chứa thông tin về số tài khoản của khách hàng, mã số hóa đơn, kèm theo logo Telstra và một số đặc điểm dễ nhận dạng khác của hãng để khiến nạn nhân mất cảnh giác.

Nếu người nhận không xem kỹ nội dung mà lập tức bấm vào nút “Pay Now” hoặc “Log in to My Account”, họ sẽ bị chuyển hướng sang một trang web độc hại và có khả năng mất tiền vào tay bọn tội phạm. Chúng cũng sẽ đánh cắp thông tin thẻ tín dụng nếu nạn nhân sơ ý nhập vào.

Nội dung email lừa đảo.

Công ty bảo mật MailGuard đã cảnh báo người dùng phải cẩn thận trước chiêu trò gian manh này, bởi bọn lừa đảo đã dễ dàng qua mặt nhiều người chỉ nhờ sử dụng các biểu tượng đại diện cho thương hiệu của Telstra.

Trước tình trạng đáng quan ngại trên, hãng viễn thông nước Úc đã kêu gọi khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất cứ thông tin cá nhân nào qua mạng. Đồng thời, họ cũng phải cảnh giác với các email chung chung, không chỉ đích danh người nhận, chẳng hạn như những bức thư bắt đầu bằng lời chào “Dear Customer”.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post