Úc không thân thiện với người nước ngoài và TOP 10 thành phố thân thiện nhất thế giới

0

Người Úc nghĩ rằng bản thân họ rất thân thiện nhưng điều này có vẻ không được nhiều người đồng tình cho lắm.

Thực tế này được đưa ra khi hai thành phố lớn của Sydney và Melbourne bị xếp hạng khá thấp về sự chào đón du khách.

Trong tất cả các thành phố Úc ở bảng xếp hạng này, Sydney là thành phố được xếp hạng cao nhất khi đứng vị trí 55  nằm giữa Đài Bắc và Jakarta.

Thành phố Harbour đạt được điểm cao về hạnh phúc của người dân và trình độ tiếng Anh của mình, nhưng lại không được đánh giá cao về mặt an toàn, cũng như mức độ thân thiện khi nhập cảnh.

Singapore được coi là thành phố thân thiện nhất thế giới.

Melbourne đứng ở vị trí 68 vì mức độ hạnh phúc của người dân và sự cởi mở của người dân với du khách. Tuy nhiên, Melbourne cũng có điểm số khá tồi tệ đối với việc nhập cảnh.

Cả hai thành phố lớn là Sydney và Melbourne đều xếp hạng thấp hơn thành phố New York (vị trí thứ 18) đã được coi là thành phố tồi tệ nhất nước Mỹ.

Melbourne cũng xếp hạng thấp hơn Paris (vị trí thứ 65),một thành phố lâu đời nổi tiếng về sự không  thiện chí với khách du lịch.

Theo bảng xếp hạng, thành phố hiếu khách và thân thiện nhất trên thế giới là Singapore, tiếp theo là Stockholm, Helsinki, San Francisco, Rotterdam, Lisbon, Tokyo, Oslo, Zurich và Orlando.

Một tấm biển được sử dụng trong một cuộc phản kháng chống lại du lịch ở Barcelona.

TOP 10 thành phố không thân thiện khi chào đón du khách nhất

  1. Copenhagen
  2. Lisbon
  3. Oslo
  4. Stockholm
  5. Phuket
  6. Tokyo
  7. Amsterdam
  8. Milan
  9. Edinburgh
  10. Bangkok

Khảo sát này được phát hành bởi trang web TravelBird, dựa trên phản hồi của 15.000 nhà báo du lịch vòng quanh thế giới và tính đến các yếu tố như sự hạnh phúc của người dân, an toàn và an ninh, sự chào đón du khách khi nhập cảnh, trình độ tiếng Anh,…

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen/Theo News