Úc: “Khuất phục” cá mập khổng lồ, nhóm ngư dân gây tranh cãi

0

Vietucnews – Các ngư dân chia sẻ trên mạng xã hội bức ảnh chụp cùng con cá mập hổ khổng lồ với cặp hàm sắc nhọn thu hút hàng nghìn bình luận.

Hôm 15/9, các ngư dân chia sẻ 3 bức ảnh họ chụp cùng con cá mập hổ khổng lồ.

“Chúng tôi sử dụng thước dây để đo chiều dài của con cá mập nhưng chiếc thước không đủ dài. Chúng tôi đo được 4,8 mét từ phần mang tới đuôi vì vậy chúng tôi đoán nó dài khoảng 5 mét hoặc thậm chí là 5,2 mét. Đây có lẽ là kỷ lục mới của chúng tôi”, theo đoạn ghi chú của nhóm ngư dân trên trang Facebook.

Theo Daily Mail, 3 ngư dân Úc sở hữu “Sharky-Pilbara Land Base Shark Fishing”, một trang Facebook với hơn 100.000 người theo dõi, để chia sẻ về những “chiến lợi phẩm” họ bắt được mỗi lần ra khơi từ thị trấn Pilbara, Tây Úc.

Con cá mập hổ dài khoảng 5 mét bị ngư dân Úc khuất phục. 

Trong khi 3 ngư dân tự hào về “chiến tích” của nhóm, các bức ảnh của họ thu hút hàng nghìn bình luận nhưng chủ yếu tới từ những người lo lắng cho số phận của con cá mập hổ khổng lồ.

3 ngư dân tuyên bố trên trang Facebook rằng sau khi bắt được những con cá hiếm họ thường thả chúng đi. Tuy nhiên, một nhà quan sát cho biết con vật dường như đã chết căn cứ vào vẻ bề ngoài của nó.

“Tôi nghĩ đây không phải là trường hợp bắt rồi thả. Để ý kĩ, bạn sẽ thấy một sợi dây ở phần đuôi con vật và điều đó cho thấy con vật đã bị kéo ngược lên bờ trước đó. Hành động này có thể khiến con cá mập hổ chết vì loài này hô hấp qua mang. Khi bị kéo ngược lên bờ, phần mang của chúng không còn ngập dưới nước”, nhà quan sát phân tích.

Một số người khác cho rằng cách đối xử vô nhân đạo với con cá mập chẳng có gì đáng tự hào để khoe khoang.

Hôm 15/9, các ngư dân chia sẻ bức ảnh họ chụp cùng con cá mập hổ khổng lồ.

“Chỉ vì một bức ảnh khoe khoang trên Facebook mà bạn sẵn sàng để con cá mập đó chết. Lương tâm của bạn ở đâu? Làm ơn, hãy thay đổi cách đối xử với động vật”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: “Thật xấu hổ, chẳng có gì đáng tự hào ở đây cả. Bạn khiến một con cá mập thuộc loài quý hiếm chết chỉ để mua vui cho bản thân thôi sao?”.

Dựa vào kinh nghiệm của một nhà sinh vật học hải dương, con cá mập hổ dường như đang có thai. Ngay cả khi con vật được thả về biển an toàn, những gì nó phải trải qua có thể khiến bào thai trong bụng chết non.

Cá mập hổ hiện được liệt vào hàng ngũ các động vật “có nguy cơ bị đe dọa”.

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn: http://onelink.to/suwtvz

Nguồn: danviet

Rate this post