Úc là nơi có coffee ngon nhất thế giới và 8 tiệm coffee bạn không thể bỏ qua

0
Cà phê Úc ngon nhất thế giới
Cà phê Úc ngon nhất thế giới

Văn hoá cà phê ở Úc phát triển từ các quán cà phê thuộc sở hữu của những người nhập cư Hy Lạp và Ý. Ban đầu, nó đơn giản chỉ là một sản phẩm của cuộc bùng nổ thời kỳ nhập cư sau chiến tranh những năm 1950 và 60, sau đó phát triển nhanh chóng, đến mức Cafe đã trở thành một phần của nền văn hoá của đất nước hiện nay.

Theo Fleur Studd, người sáng lập ra Market Lane, Melbourne, cà phê đã được nâng lên một “đẳng cấp” hoàn toàn khác nhờ vào việc tiếp cận cà phê tươi chất lượng cao, và sự phát triển của công nghệ xay cà phê.

Nhu cầu của người Úc với cà phê rất đặc biệt và “đặc trưng”, bà nói. “Hiện nay, rất nhiều quán cà phê có thể cho bạn biết nơi mà cà phê đã được trồng, nơi sản xuất, và đó là loại cà phê gì. Thực đơn sẽ giới thiệu các cà phê theo loại và mùa đặc sản, và những nhãn hiệu trên các túi bán sẽ cho bạn biết thời gian cafe được thu hoạch và rang. ”

Không đơn giản chỉ là thưởng thức cafe, nó còn là một nét văn hóa. Ben Bicknell, nhà quản lý dự án chiến lược cho nhóm Five Senses, nói rằng, trong khi phong cách rất đa dạng, thì cũng có những quán café kiểu Úc cũng như những loại cà phê mang đậm chất Úc.

“Đối với những người mới, họ chủ yếu thích espresso-based coffees (chứ không phải là cà phê lọc như hầu hết các nơi trên thế giới) và có xu hướng nhẹ nhàng hơn ở nhiều nơi như Hoa Kỳ hoặc Châu Âu.” Các loại coffee chính chủ yếu là flat white, short black, magic và long macchiato. Mỗi loại có liều lượng coffee, và cách pha đặc trưng khiến cho bạn hài lòng nhất.

 

Những địa điểm nên thưởng thức

Nên nhớ rằng, đây chỉ là danh sách gợi ý, và sẽ còn rất rất nhiều tiệm cafe chất lượng khác bạn nên tìm hiểu!

1. Market Lane , Melbourne

2. Patricia , Melbourne

3. The Kettle Black , Melbourne


4. Barrio Collective , Canberra

5. Gumption , Sydney


6. Vùng lân cận của Seán McManus , Sydney

7. Single O , Sydney

8. Reuben Hills, Sydney

4.2/5 - (11 votes)

Like Vietucnews để nhận thêm những thông tin mới nhất!

Theo Australia.com

Thảo Phạm